Nước mắm truyền thống Hưng Thịnh: Sánh đậm vị cá cơm - thơm nắng gió

Các tàu cá của Công ty Hưng Thịnh ra khơi trên vùng biển Phú Quốc (Kiên Giang) mang về nguồn cá cơm sọc tiêu, cá cơm than, cá cơm phấn chì, là các loại cá cho độ đạm cao nhất. 
Nước mắm truyền thống Hưng Thịnh: Sánh đậm vị cá cơm - thơm nắng gió

Cá tươi được ướp muối trực tiếp từ ngoài biển khi mang về ủ mắm bảo toàn độ ngọt, đặc biệt là phải đánh bắt từ ngư trường Phú Quốc thì mới cho độ đạm cao. Điều này rất quan trọng vì cá ở các vùng biển khác không cho độ đạm cao bằng như ở ngư trường Phú Quốc. Nếu con cá cơm Phú Quốc được đem đi ủ nơi khác thì hương vị tự nhiên cũng không đậm đà như ủ tại Phú Quốc. Ngoài ra điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng tự nhiên cùng cách ủ truyền thống gia truyền đã có từ lâu đời đã làm nên nước mắm Phú Quốc Hưng Thịnh luôn có vị ngọt đậm của đạm cao.

Thương hiệu ưa thích của người tiêu dùng

Từ hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng cho đến các chợ hay những cửa hàng bán lẻ, nước mắm Hưng Thịnh luôn là lựa chọn hàng đầu của các bà, các chị khi sử dụng nước mắm truyền thống.

Là nhà sản xuất có sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Phú Quốc, vì thế nước mắm Hưng Thịnh luôn có mùi thơm dịu, đặc trưng của cá cơm, muối nguyên chất, hòa quyện với nắng gió Phú Quốc. Nước mắm không có mùi lạ, đặc biệt độ đạm tự nhiên của cá cơm ở vùng biển Phú Quốc luôn cao, từ 10 đến 40 độ, trong khi các vùng biển khác chỉ  đạt từ 10 đến 25 độ. Đặc biệt, nước mắm Hưng Thịnh không sử dụng hương liệu, không sử dụng chất bảo quản gây hại, không vi khuẩn, không chứa urê.

Nước mắm truyền thống Hưng Thịnh: Sánh đậm vị cá cơm - thơm nắng gió ảnh 1
Sản phẩm của nước mắm Hưng Thịnh đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn và chứng nhận của Bộ Y tế, đạt tiêu chuẩn quốc tế về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP, đạt Code EU NM:503 và đồng thời cũng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người tiêu dùng qua việc 20 năm liền được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất lượng cao , trong Tốp 204 sản phẩm tốt nhất Việt Nam, Tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và đặc biệt sản phẩm nước mắm Hưng Thịnh được chọn là một trong những sản phẩm chủ lực của ngành Công nghiệp TPHCM…

Sánh đậm vị cá cơm - thơm nắng gió

Hưng Thịnh là một trong những doanh nghiệp đến nay vẫn giữ được phương pháp sản xuất truyền thống để cho ra những dòng sản phẩm nước mắm thơm ngon đạt độ đạm cao đặc trưng. Nghề sản xuất nước mắm Phú Quốc đã được hình thành và phát triển hơn 200 năm, từ xa xưa, người dân Phú Quốc đã biết khai thác nguồn lợi cá cơm vốn rất dồi dào ở vùng biển Kiên Giang. Cá đánh bắt được rửa sạch, loại bỏ tạp chất, rồi trộn ướp muối ngay khi cá còn tươi.

Nước mắm truyền thống Hưng Thịnh: Sánh đậm vị cá cơm - thơm nắng gió ảnh 2
Tất cả được cho vào thùng gỗ (thùng ướp cá) - được làm từ một số loại gỗ quý trên rừng - tạo ra hương vị đặc trưng, sau đó gài nén ủ chượp theo phương pháp sản xuất truyền thống, để sau 12 tháng sẽ cho ra một sản phẩm nước mắm không nơi nào có được… Với số lượng gần 400 thùng gỗ, mỗi thùng dung lượng 10 đến 15 tấn cá; sau 12 tháng ủ trong thùng gỗ, khi được chắt lọc ra, nước mắm Hưng Thịnh cho ra đời nước mắm có độ đạm từ 20 đến 40 độ. Trong quá trình chắt lọc, nồng độ muối, vi sinh, độ đạm luôn được kiểm tra gắt gao. Chỉ khi đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thì nước mắm Hưng Thịnh chính hiệu mới được đưa ra thị trường...

Thân thuộc với thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu

Theo cô Đặng Bảo Anh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Nước mắm Hưng Thịnh - công ty sở hữu thương hiệu nước mắm Hưng Thịnh thì sau khi đã “thân thuộc với thị trường nội địa”,  công ty đã và đang từng bước mở rộng và chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu các nước: Mỹ, Anh, Pháp… và dần sang các thị trường khó tính khác như: Nhật, Nga... Để hiện thực mạnh mẽ định hướng này, ngoài những điều kiện đang có; cần thêm tư duy 4.0, với luồng gió mới, gia vị của táo bạo với rất nhiều ý tưởng của thế hệ trẻ, có lẽ đó cũng là lý do vai trò người đứng đầu của Hưng Thịnh từ cuối 2015 đến nay được trao trên vai Phó Giám đốc Đặng Bảo Anh.

Để có được như ngày hôm nay, suốt 4 năm qua cô Đặng Bảo Anh đã không ngừng đi thực tế tại các ngư trường Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết… để tiếp cận, đánh giá được nguồn nguyên liệu đầu vào của sản phẩm từ đó có chiến lược phát triển kinh doanh cho phù hợp với sự phát triển của công ty. Xây dựng cho công ty những nguồn nguyên liệu ổn định để sản xuất, ổn định giá đầu vào, đầu ra cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc cập nhật những xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong nước và thế giới cũng được cô rất chú trọng qua việc liên tục tham gia những cuộc hội thảo về ngành nước chấm, tham gia các khóa học tại nước ngoài…từ đó cùng các chuyên gia trong công ty cho ra những dòng sản phẩm mới phù hợp với người tiêu dùng hiện đại. Đây chính là tiền đề để công ty mạnh dạn mở rộng thị trường xuất khẩu trong những năm tới. 

Tin cùng chuyên mục