Nước dừa và nước uống không cồn Việt Nam “gây bão” ở Australia

Nhờ hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Australia, lần đầu tiên 4 container tương đương 160.000 chai nước kiềm ion của Việt Nam đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn tại thị trường Australia.

Trưa 31-8, Văn phòng Bộ Công thương thông tin cho báo chí, mặc dù Australia đang triển khai giãn cách xã hội ở nhiều nơi, nhưng sản phẩm nước uống kiềm ion do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra “cơn bão” tại quốc gia này.

“Lần đầu tiên xuất khẩu sang Australia 4 container - tương đương 160.000 chai nước kiềm đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn”- Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay. 

Đồng thời, nước dừa đóng hộp trước đây vốn là “lãnh địa” của Thái Lan tại Australia, với giá rẻ bất ngờ, hàng Việt Nam khó cạnh tranh. Tuy nhiên, gần đây nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện khá phổ biến tại các hệ thống phân phối lớn ở Australia.

Nước dừa Việt Nam đang hút khách ở Australia

Trong đó, nhãn nước dừa của Betrimex với cam kết 100% nước dừa nguyên chất đã tạo được doanh số và ấn tượng mạnh tại Australia. Thương vụ Việt Nam tại Australia đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là Công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu "nước dừa Việt Nam".

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ là xu hướng đang lên tại Australia. Thương vụ đang cùng các nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn của Australia như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn 100 container một năm.

Để đẩy mạnh tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xúc tiến đồ uống không cồn Việt Nam tại Australia. Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, nước này là một cường quốc về nông nghiệp và chế biến nông sản, trong đó có đồ uống.

Tuy nhiên với quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực xúc tiến chung, đến nay, kim ngạch xuất khẩu đồ uống không cồn Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Australia với mức tăng 59% so với cùng kỳ 6 tháng năm ngoái và đang tiếp tục có xu hướng tăng cao.

Theo ghi nhận, các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả của Việt Nam đưa sang Australia tăng trưởng mạnh với mức 50%. Riêng nước trái cây không lên men chứng kiến tăng trưởng 57%; nước uống từ trái dứa (thơm) tăng trưởng 203%. Các sản phẩm cà phê đóng lon cũng đang được người tiêu dùng Australia quan tâm.

Tin cùng chuyên mục