Núi Sam - điểm đến thu hút du khách ở An Giang

Du lịch cáp treo từ lâu đã được xem như là một trong những đòn bẩy để các địa phương có lợi thế phát triển hạ tầng này được lột xác, tỏa sáng tiềm năng công nghiệp không khói, thu hút du khách muôn nơi. Khu du lịch Cáp treo Núi Sam tại An Giang cũng đang được kỳ vọng phát triển với đòn bẩy như vậy.
Nhà ga Cáp treo Núi Sam
Nhà ga Cáp treo Núi Sam

Một trong những điểm sáng của du lịch với đòn bẩy cáp treo trên cả nước, trước hết phải nói đến Bà Nà Hills. Từ chỗ một vùng Núi Chúa xưa kia vốn chìm trong quên lãng nhiều thập kỷ đến trở thành một trong những "điểm phải đến trên thế giới", Bà Nà Hill đã đi lên nhờ tuyến cáp treo được Sun Group đầu tư, cùng với sự đầu tư bài bản mọi hạng mục. Qua đó, Sun World Ba Na Hills trở thành khu du lịch thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Ngày nay, đến Đà Nẵng, chưa đi Bà Nà Hills thì du khách tự mặc định chưa thật sự đến vùng đất này. Và đã đến, không ít người sẽ còn tiếp tục quay trở lại.

Theo số liệu thống kê, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Đặc biệt, kể từ sau "hiện tượng Cầu Vàng", số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến.

Chỉ riêng tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần. Đây đã và sẽ tiếp tục là một điểm nhấn lớn đóng góp vào nỗ lực đưa du lịch Đà Nẵng được vinh danh trên bản đồ thế giới.

Một dự án khác cũng được Sun Group đầu tư là Cáp treo Fansipan, đã góp phần tăng lực hút của tuyến du lịch vùng núi phía Bắc Sapa - Lào Cai - Lai Châu - Mộc Châu trở nên đầy sức sống, thú vị hơn, được nhiều bạn trẻ cũng như du khách trong và ngoài nước mơ ước “check-in” một lần trong đời.

Có thể nói, không có tuyến cáp treo lên nóc nhà Đông Dương, du lịch của khu vực Tây Bắc vẫn mãi chỉ là "cô gái đẹp" nằm ngủ trong mây, chưa thể thức dậy để cùng hòa vào không khí phát huy du lịch văn hóa bản địa vốn vô cùng đặc sắc của Việt Nam.

Từ Bà Nà Hills, Fansipan đến Cáp treo qua biển Nha Trang, Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc…, mỗi một công trình đều tăng thêm một điểm đến mà giá trị mang lại, không chỉ là tăng lượt bán vé, tăng doanh thu trực tiếp, còn tăng ngày nghỉ, giữ chân khách lưu trú ở lại địa phương, tăng giá trị tổng thể cho điểm du lịch.

Dĩ nhiên, du lịch cáp treo không thể dựa vào mỗi một nhà ga cáp treo và tuyến lên núi duy nhất. Đầu tư đồng bộ, đa hạng mục, tiện ích, vận hành với đa dạng các hoạt động phong phú, đặc sắc… mới thêm điều kiện đủ cho mọi dự án du lịch cáp treo trở thành "thỏi nam châm" thực thụ của du lịch vùng.

Núi Sam với tầm nhìn phóng suốt đến các với phong cảnh trùng điệp, non nước hữu tình, đã trở thành điểm nhấn độc đáo riêng của An Giang. Nắm bắt được điều này, chủ đầu tư Khu du lịch Cáp treo núi Sam đã nỗ lực đầu tư hoàn thành các hạng mục chính của dự án.

Đến Khu du lịch Cáp treo núi Sam ngày nay, bên cạnh ý nghĩa đi lễ viếng Miếu Bà chúa Xứ, du khách đã có thêm các điểm đến mới với Nhà ga và trụ cáp treo hiện đại theo phong cách châu Âu, tổ hợp các chùa đền có thể tham quan và cúng viếng bao gồm Đền Một Cột, Đền Dược Sư, Đền Phật Ngọc, Đền Phật Quan Âm… 

Núi Sam - điểm đến thu hút du khách ở An Giang ảnh 1 Đền Dược Sư tại Khu du lịch Cáp treo Núi Sam
Du khách cũng có thể ăn uống, nghỉ ngơi tại nhà hàng; mua sắm, giao lưu và hòa mình vào các lễ hội tại Quảng trường – Trung tâm tổ chức hội chợ…
Núi Sam - điểm đến thu hút du khách ở An Giang ảnh 2 Lễ hội tại Khu du lịch Cáp treo Núi Sam
Bà Nguyễn Thị Hương Ngân, Tổng Giám đốc MGA Việt Nam, cho biết hiện MGA đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ trợ hướng đến khai trương trong năm 2019.

Tháng 7-2019, UBND tỉnh An Giang cũng đã thống nhất cho MGA Việt Nam thuê hơn 17.000 m2 đất trên đỉnh núi Sam (TP Châu Đốc) để làm du lịch. Đây là điều kiện quan trọng để chủ đầu tư dự án hoàn thành tuyến cáp treo Núi Sam – hạng mục đòn bẩy lớn, hoàn thiện mục tiêu thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan, vui chơi, lưu trú; đưa khu du lịch Cáp treo Núi Sam trở thành một Bà Nà Hills hay một Cáp treo Fansipan mới của tỉnh An Giang và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Tin cùng chuyên mục