Núi cao hơn


- Bóng đá xứ mình giành được huy chương vàng kép cho cả đội nam và đội nữ ở SEA Games 30. Không chỉ là thành tích, mà từ giờ trở đi nhiều đội trong khu vực sẽ buộc phải thừa nhận đội banh Việt Nam ở chiếu trên.

- Tiến bộ là mừng rồi, nhưng đường còn dài. Ngay cả với Thái Lan, những trận gần nhất mình cũng chưa dứt dạt “đè” được họ. Thêm cái nữa, mình tiến thì các đối thủ cũng tiến, để tạo thế ganh đua. Giải U23 châu Á sắp diễn ra là bài thuốc thử mạnh để coi mình đã chắc chân chưa.

- Có hai cái nền quan trọng, là bóng đá trẻ và giải vô địch quốc gia. Bóng đá trẻ xứ mình đã tương đối ra tấm ra miếng, có bài bản căn cơ. Nhiều câu lạc bộ đã xây dựng tuyến trẻ với lối chơi hiện đại, học hỏi cái mới của châu Á, châu Âu. Rồi có vài cầu thủ ngon cơm được thử lửa ở giải nước ngoài. Nhưng giải vô địch quốc gia thì vẫn còn nhiều lấn cấn.

- Bóng đá vẫn chưa tự nuôi được mình ở các câu lạc bộ. Ông bầu vẫn là “bầu sữa ngọt” bỏ tiền ra nuôi đội bóng. Mà nếu cứ vậy, khi ông bầu gặp khó trong làm ăn, chắc chắn đội bóng bị rung rinh. Kinh tế bóng đá vững sẽ tạo ra động lực mới để đi xa.

- Biết vậy để không lạc quan tếu là mọi thứ đều ngon. Vất vả vượt được núi cao, mà phía trước vẫn có núi cao hơn.

Tin cùng chuyên mục