Nửa đêm bị phóng hỏa, một gia đình thoát chết

Ngày 11-8, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đang lấy lời khai người liên quan để điều tra vụ phóng hỏa xảy ra tại căn nhà nằm trên đường Bàu Năng 11 (phường Hòa Minh).

Lửa cháy lúc 3 giờ sáng
Lửa cháy lúc 3 giờ sáng

>> Camera ghi lại cảnh phóng hỏa của nghi phạm:

Theo lời khai của bà N.T.H (47 tuổi, chủ nhà), khoảng 3 giờ ngày 10-8, bà H. thức giấc để đi vệ sinh. Lúc này, bà H. phát hiện khu vực nhà vệ sinh ở tầng 1 bất ngờ bùng lửa, mùi hôi xăng dầu nồng nặc. Ngay lập tức, bà hô hoán 4 người trong gia đình cùng nhau dập lửa.

Tiếp đó, bà H. kiểm tra camera an ninh thì phát hiện khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, có một người đàn ông mặc quần dài, áo thun, đội mũ bảo hiểm đang loay hoay phía sau nhà. Người này dùng vật như máy khoan, khoét một lỗ trên cửa sắt. Người này tiếp tục dùng can nhựa loại 30 lít và ống nước đưa nước trong bình vào trong lỗ khoan. Tiếp đó, người này bật lửa đốt và khói lửa bùng lên rồi biến mất khỏi khung hình camera.

Bà H. cho biết, trước đó chồng bà có vay 50 triệu của một người đàn ông (trú quận Liên Chiểu) nên phải trả lãi hàng tháng 7,5 triệu đồng trong hơn 1 năm. Sau đó, bà H. phát hiện việc vay tiền nên thương lượng trả nợ giúp chồng. Bà hứa sẽ trả mỗi tháng 5 triệu cho đến khi đủ 50 triệu. Nhưng người đàn ông kia không đồng ý, buộc bà phải trả đủ một lần. Người này còn nhiều lần đe dọa sẽ đốt nhà hoặc không để yên cho gia đình bà H..

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra.

Tin cùng chuyên mục