Nữ tiếp viên hàng không kháng cáo, đề nghị làm rõ việc tẩu tán tài sản

Ngày 21-12, bà Nguyễn Thị Bích Hường - nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông do xe Mercedes chạy quá tốc độ tông trúng - đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND quận Phú Nhuận (TPHCM).
Bà Nguyễn Thị Bích Hường - nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông do xe Mercedes chạy quá tốc độ tông trúng
Bà Nguyễn Thị Bích Hường - nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông do xe Mercedes chạy quá tốc độ tông trúng

Theo bà Hường, bản án mà TAND quận Phú Nhuận tuyên hôm 16-12 đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” với mức án 7 năm 6 tháng tù là chưa tương ứng với hành vi, hậu quả mà bị cáo gây ra. Do đó, bà Hường kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với bị cáo.

Bản án sơ thẩm chấp nhận yêu cầu của bà Hường, buộc bị cáo Phong phải bồi thường cho bà hơn 1,4 tỷ đồng. Theo bà Hường, bản án sơ thẩm buộc một mình bị cáo Phong chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân là chưa phù hợp. Cả 2 đơn vị cho thuê chiếc xe Mercedes gây tai nạn (là Công ty TNHH Fumita và Công ty Khang Gia) đều có lỗi trong việc giao xe cho bị cáo Phong nên cùng phải có trách nhiệm bồi thường những khoản tổn thất cho bà.

Đặc biệt, đơn kháng cáo cũng cho rằng tòa không áp dụng biện pháp cưỡng chế, kê biên căn hộ chung cư của bị cáo để đảm bảo việc thi hành án. Cụ thể, khi đang bị tạm giam bị cáo Phong đã làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu căn hộ cho mẹ ruột. Hành vi này có dấu hiệu tẩu tán tài sản, trốn tránh trách nhiệm bồi thường cho các bị hại. Song tòa không thu thập chứng cứ này, không áp dụng biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản là không phù hợp.

Tin cùng chuyên mục