Nữ tiến sĩ âm nhạc làm MV đầy màu sắc tôn vinh vẻ đẹp phái yếu

Nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8-3, Tiến sĩ âm nhạc, Phó trưởng Khoa thanh nhạc- Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam - ca sĩ Tân Nhàn đã hoàn thành và đưa tới người yêu nhạc MV “Chơi vơi”, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Quốc Nam, phổ thơ Hồ Mậu Thanh.
Nữ tiến sĩ âm nhạc làm MV đầy màu sắc tôn vinh vẻ đẹp phái yếu

Tân Nhàn chia sẻ, cô quyết định thực hiện MV này trong thời gian rất ngắn, khi bắt gặp bài thơ “Hơn cả bốn mùa” của nhà thơ Hồ Mậu Thanh. Những lời thơ tinh tế, sâu sắc mà nhà thơ đã viết khiến cô say đắm. Tân Nhàn đã mê luôn ca khúc “Chơi vơi” mà nhạc sĩ Vũ Quốc Nam phổ nhạc từ bài thơ.

Sự hòa quyện tuyệt vời giữa bài thơ và những tuyến giai điệu, nét giai điệu tài tình của nhạc sĩ Vũ Quốc Nam đã làm nên một bản tình ca ngọt ngào, sâu lắng, đầy quyến luyến khiến người nghe như bị “thôi miên”.

Nữ tiến sĩ âm nhạc làm MV đầy màu sắc tôn vinh vẻ đẹp phái yếu ảnh 1 Vẻ đẹp của người phụ nữ rất nhẹ nhàng, tinh tế và đầy quyến rũ,
“Chơi vơi” là ca khúc nói về vẻ đẹp người phụ nữ vô cùng tinh tế. Những ca từ sâu sắc ngợi ca vẻ dịu dàng, duyên dáng và cũng thật rực rỡ, luôn tươi mới  giữa cuộc đời của phụ nữ. Đó là vẻ đẹp “cúc tàn em thắm lại”, đó là khi “hanh heo vàng lá rụng” thì người phụ nữ ấy “tích nhựa chồi ủ nóng” để âm thầm đợi Xuân, đó là vẻ đẹp thật êm dịu, đầy sức sống như mầm xuân “vùi trong bao kẽ lá” đem mùa xuân lan toả, là vẻ đẹp đầy sắc hương của người phụ nữ khi “Sen hồng tắm thơm da” trong mùa hạ nồng nàn…

Tân Nhàn đã thực sự khiến khán giả “Chơi vơi” khi nghe ca khúc qua cách thể hiện của mình.

“Chơi vơi” của Tân Nhàn là một sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của một Tiến sĩ âm nhạc với lối hát dân gian của Việt Nam mà cô đã dày công nghiên cứu. Bởi vậy, dù ca khúc đã được nhiều ca sĩ thể hiện, nhưng với cách thể hiện của Tân Nhàn “Chơi vơi” đã được khoác lên mình một sự hấp hấp dẫn, mới mẻ, ngọt ngào, vô cùng nữ tính và ngập tràn ý tình thiết tha… rất khác biệt.

Nữ tiến sĩ âm nhạc làm MV đầy màu sắc tôn vinh vẻ đẹp phái yếu ảnh 2 Phụ nữ “là hoa của đất, là sương của trời”
MV “Chơi vơi” của Tân Nhàn góp phần khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ trước bốn mùa một cách nhẹ nhàng, duyên dáng. Dẫu ở mùa nào thì người con gái ấy vẫn nồng nàn sắc hương, “là hoa của đất, là sương của trời”.
MV mang một chút âm hưởng liêu trai khi diễn tả chàng trai gặp được người đẹp bốn mùa trong mộng, và đến khi tỉnh thức mới phát hiện đó là người phụ nữ trên bức tranh Xuân- Hạ- Thu- Đông vẫn bên cạnh chàng bấy lâu nay.
Bạn diễn của Tân Nhàn trong MV là nam người mẫu cao 1,86m, Nguyễn Hoài Nam, Á quân Mister Việt Nam 2019. Dẫu xuất hiện “phảng phất”, nhưng Hoài Nam cũng đã góp phần tạo nên một câu chuyện nên thơ cho MV “Chơi vơi”.

Trong MV này, Tân Nhàn cũng sử dụng 4 trang phục áo dài với 4 tone màu rực rỡ đại diện cho 4 mùa, được NTK Cao Minh Tiến thiết kế riêng cho cô.

“Tất cả những gì tôi muốn chuyển tải qua bài hát, MV này là vẻ đẹp của người phụ nữ rất nhẹ nhàng, tinh tế và đầy quyến rũ, dù cho bốn mùa có đổi thay thì sự hấp dẫn đó, vẻ đẹp đó không hề thay đổi. Cuộc sống vốn dĩ rất khó khăn và đầy rẫy những khắc nghiệt nhưng sẽ không bao giờ làm mất đi được vẻ đẹp và sức hút này”- Tân Nhàn chia sẻ.

MV “Chơi vơi” là khởi đầu cho loạt dự án âm nhạc của Tân Nhàn trong năm 2020 này. Tân Nhàn cho biết, những dự án cô đang sẵn sàng thực hiện năm 2020 là sự tiếp nối của thành công rực rỡ năm 2019.

Tin cùng chuyên mục