Nữ thạc sĩ lừa đảo lãnh 15 năm 6 tháng tù

Sáng ngày 4-11, tại Hà Nội, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Minh Lương (sinh năm 1982, ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Lương mức án 15 năm 6 tháng tù về các tội danh trên.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Minh Lương đã có bằng thạc sĩ, nhưng bị cáo này không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập chính qua việc mua bán vé máy bay giá rẻ, voucher nghỉ dưỡng.

Nữ thạc sĩ lừa đảo lãnh 15 năm 6 tháng tù ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Minh Lương tại tòa

Khoảng những năm 2016-2018, lợi dụng các chính sách, quy định của các hãng hàng không về đặt mua vé máy bay, Lương đã nhận tiền của nhiều người để đặt mua vé, sau đó không thực hiện như cam kết mà gian dối và chiếm đoạt tiền của các bị hại. Những bị hại của Lương gồm anh Nguyễn Minh Ch., anh Trần Trọng T. và chị Nguyễn Thị Ánh T. (đều ở Hà Nội). Những người này biết Lương kinh doanh vé máy bay nên đã nhiều lần đặt mua vé giá rẻ của Lương, chiều bay từ Nhật Bản về Việt Nam và ngược lại.

Cụ thể, từ tháng 5 đến 7-2018, những người trên đã nhiều lần chuyển tiền cho Lương để đặt mua vé máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại cho người thân và bạn bè. Sau khi nhận hơn 867 triệu đồng của các bị hại, Lương đã không mua vé như thỏa thuận mà chỉ chuyển mã đặt chỗ chuyến bay cho người bị hại để họ tưởng đã được đặt mua vé, rồi chiếm đoạt hơn 867 triệu đồng.

Trước đó, ngày 23-10, phiên tòa xét xử bị cáo Lương đã được mở, nhưng do thiết bị trợ thính của bị cáo Lương trục trặc nên phải hoãn.

Tin cùng chuyên mục