Nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh bị xử phạt 42 tháng tù

TAND quận Bình Thạnh, TPHCM đã tuyên mức án trên với bị cáo Nguyễn Thị Nga về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" - tài xế đã điều khiển xe BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10-2018 - trong phiên tòa sáng ngày 17-6.


Trong suốt phiên tòa, bị cáo Nga nhiều lần khóc xin lỗi gia đình nạn nhân. Ảnh: MAI HOA

Phần tranh luận, đại diện VKSND Quận Bình Thạnh nêu quan điểm về vụ án và đề nghị mức án từ 36-42 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga.

Bào chữa cho bị cáo Nga, luật sư nói lời xin lỗi gia đình các bị hại, không tranh luận về tội danh mà cho rằng mức án đề nghị là quá cao, không thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

Luật sư lập luận, vụ tai nạn xảy ra dù rất đau lòng nhưng là do lỗi vô ý. Bị cáo đã bị tạm giam, chịu xét xử công khai. Việc uống rượu bia không đến mức không làm chủ được bản thân, không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn. Về nhân thân, gia đình bị cáo cũng đang gặp khó khăn, bị cáo đang là lao động chính trong gia đình. Chồng bị cáo đã lớn tuổi (sinh năm 1941) đang mắc bệnh ung thư, con bị cáo bị bệnh tự kỷ, cần sự chăm sóc trực tiếp từ người mẹ.

Sau khi gây tai nạn, kể cả sau khi bị bắt giam gia đình bị cáo cũng thường xuyên liên lạc, thỏa thuận việc bồi thường với các gia đình nạn nhân. Luật sư bào chữa áp dụng tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo được hưởng án treo.

Đại diện VKS tranh luận giữ nguyên quan điểm luận tội và mức án đề nghị, cho rằng việc đi giày cao gót khi lái xe không được quy định trong luật, nhưng các trường dạy lái xe đều có khuyến cáo.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thị Nga xin lỗi gia đình bị hại: “Trước hết tôi xin lỗi gia đình bị hại, sau khi thi hành án xong bị cáo sẽ đến từng nhà xin lỗi. Tôi cũng xin nhắn nhủ mọi người không nên đi giày cao để lái xe và sử dụng rượu bia”, bị cáo Nga nói và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về, khắc phục hậu quả.

Hội đồng xét xử đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ, tuy nhiên nhận định hành vi của bị cáo cần hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian để đảm bảo tính răn đe, nghiêm khắc của pháp luật, luật sư bào chữa xin cho bị cáo được hưởng án treo là không có căn cứ.

Tin cùng chuyên mục