Nữ sinh viên 9X ngành dược bán ma túy

Phát hiện cô gái trẻ ngồi trên xe máy có biểu hiện nghi vấn nên trinh sát đến kiểm tra và phát hiện trong cốp xe có ma tuý và dụng cụ sử dụng. Khám xét nơi ở cô sinh viên 9X này, công an thu giữ thêm nhiều hóa chất, ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy.
Tang vật thu giữ. Ảnh: C.T.
Tang vật thu giữ. Ảnh: C.T.

Ngày 19-4, Công quận Gò Vấp, TPHCM đã ra quyết định tạm giữ đối với Hoàng Phương Kiều Diễm (SN 1994, ngụ tỉnh Lâm Đồng, trú quận 12) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 17-4, các trinh sát Đội CSĐTTP về Ma túy, Công an quận Gò Vấp đi tuần tra qua 1 căn nhà ở đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM thì phát hiện 1 cô gái trẻ đang ngồi trên xe mang BKS 29D2-167.89 có biểu hiện nghi vấn nên tổ trinh sát đến kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra trong cốp xe, công an phát hiện 3 gói nylon chứa tinh thể rắn không màu có trọng lượng 55g (qua giám định đây là ma túy), cân tiểu ly, ĐTDĐ Iphone, 13 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ. Sau đó, công an đã đưa cô gái về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, cô gái trẻ khai tên là Diễm, là sinh viên ngành dược đang học năm cuối. Diễm sinh sống như vợ chồng với 1 người tên là Hoàng ở đường HT2, khu phố 7, phường Hiệp Thành, quận 12.

Khoảng 17 giờ ngày 16-4, Diễm gọi cho Hoàng nói đặt mua ma túy tổng hợp (ma túy đá) để bán cho khách đặt mua. Lúc này, Hoàng gọi cho 1 người phụ nữ tên Trúc (chưa rõ lai lịch) đặt mua ma túy và yêu cầu tới giao hàng tại nhà. Hơn 1 giờ sau, 1 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi tới giao cho Diễm ma túy. Diễm mang vào nhà cất trong túi.

Khoảng 12 giờ ngày 17-4, Diễm nhận tin nhắn của một người tên Lộc (chưa rõ lai lịch) đặt mua ma túy với giá là 9 triệu đồng. Lộc yêu cầu Diễm giao tới phòng trọ ở đường Nguyễn Tư Giản, quận Gò Vấp. Diễm vội lấy ma túy và dụng cụ bỏ vào cốp xe đi giao. Trên đường giao thì bị trinh sát công an phát hiện, kiểm tra bắt quả tang.

Cô sinh viên 9X ngành dược tại cơ quan công an. Ảnh: C.T.

Tiến hành kiểm tra căn nhà nơi ở của Diễm, công an phát hiện thêm gói ma túy có khối lượng khoảng 69g, 1 thùng xốp đựng 178 hộp giấy có in chữ Ketamine HCL 500mg/10ml, bên trong mỗi hộp giấy có một lọ thủy tinh chứa chất lỏng không màu, 15 nỏ thủy tinh, 50 bịch nylon chưa qua sử dụng, 1 cân tiểu ly, ống hút nhựa, đầu khò lửa và nhiều đồ nghề, hóa chất phục vụ cho việc kinh doanh hàng đá, thậm chí có thể điều chế ma túy.

Về số tang vật này, Diễm khai không biết Hoàng để trong nhà lúc nào. Thùng xốp thì Diễm khai mua để bán lại cho bạn, số hóa chất là do người khác nhờ mua dùm, dụng cụ sử dụng ma túy là của Hoàng. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Trước đó, những ngày đầu tháng 4-2019, trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy Công an quận Gò Vấp, Công an quận Gò Vấp cũng bắt bắt quả tang Nguyễn Quốc Uy (SN 1978, ngụ Gò Vấp) và Huỳnh Minh Quang (SN 1988, ngụ Bình Dương) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại căn phòng ở đường Lê Đức Thọ, phường 15, Gò Vấp.

Tang vật thu giữ trong người Uy là hơn 4,7g ma túy loại Ketamine, hơn 1,5g ma túy loại Methamphetamine, 8 viên đạn. Khám xét nơi ở công an thu thêm 2 khẩu súng, 6 viên đạn màu đồng, 1,7g ma túy và 3 bình khí CO2. Hai khẩu súng và số đạn thu giữ hiện đang chờ kết quả giám định để xử lý.

Tin cùng chuyên mục