Nữ nhân viên y tế ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 9-8, ông Đặng Trần Phong, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Hương, kỹ thuật viên lấy mẫu của Trung tâm Y tế huyện Can Lộc trong khi làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân đã bị kiệt sức và ngất xỉu. Sau khoảng 1 giờ được đồng nghiệp chăm sóc  chị Hương hồi phục sức khỏe và tiếp tục làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Các đồng nghiệp sơ cứu chị Nguyễn Thị Hương bị ngất xỉu. Ảnh: DƯƠNG QUANG
Các đồng nghiệp sơ cứu chị Nguyễn Thị Hương bị ngất xỉu. Ảnh: DƯƠNG QUANG

Trong những ngày qua, có khoảng 1.400 người dân ở huyện Can Lộc từ các địa phương phía Nam trở về quê nên chị Hương cùng các đồng nghiệp phải làm việc ngày đêm để lấy mẫu cho người dân trên toàn huyện. 

Ngày 9-8, UBND tỉnh Bến Tre cho biết, vừa phê duyệt hỗ trợ (đợt 2) cho người bán vé số lẻ trên địa bàn tỉnh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, số tiền hỗ trợ đợt 2 là 750.000 đồng/người,  sẽ thực hiện trong tháng 8-2021, dự trù kinh phí gần 6 tỷ đồng. Các đối tượng được hưởng hỗ trợ gồm, người bán vé số lẻ đã hỗ trợ đợt 1 năm 2021 và số người bán vé số lẻ phát sinh chưa được hỗ trợ. 

Ngày 9-8, 17 cán bộ, y, bác sĩ và kỹ thuật viên của Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào TPHCM để thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19. Đoàn còn mang theo số lượng lớn trang thiết bị, vật tư y tế để bổ sung, hoàn thiện Trung tâm Hồi sức Covid-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại TPHCM. 

Dự kiến trong tuần này, Bệnh viện Trung ương Huế cử thêm 300 cán bộ y tế, điều dưỡng, kỹ thuật viên vào TPHCM để hoàn thiện hệ thống thiết bị y tế và tiến hành cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại thành phố này. 

Tin cùng chuyên mục