Nữ nhân viên bar Sunny mắc Covid-19 có lịch trình phức tạp, tiếp xúc nhiều người

Chiều 2-5, liên quan đến trường hợp một nhân viên bar karaoke Sunny (TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc) cư trú ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội dương tính với virus SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội đã làm rõ lịch trình di chuyển của ca bệnh này. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa chung cư nơi người này sinh sống.

Nhân viên này tên là B.N.H. (28 tuổi, ở chung cư Viễn Đông Star, số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Điều tra dịch tễ cho thấy, trong khoảng thời gian từ ngày 23 tới 30-4, nữ bệnh nhân này đã đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Cụ thể:

- Ngày 23-4, từ 21 giờ tới 22 giờ, phục vụ đoàn khách Trung Quốc, trong đó có ông C.J.B. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tại bàn F VIP3 - quầy bar; sau đó đi lên phục vụ đoàn khách này tại phòng VIP 5 – tầng 2 để hát karaoke trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 1 giờ sáng ngày 24-4. Sau khi đoàn khách này về, bệnh nhân đi taxi người quen tên N.V.V. (28 tuổi, ở Đại Tự 3, Đại Tự, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để trở về chung cư Viễn Đông Star.

- Ngày 24-4: Sáng ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai; khoảng 14 giờ, đi từ nhà lên Vĩnh Phúc bằng xe taxi của anh N.V.V.; khoảng 16 giờ, đi làm tóc tại quán tóc Bảo Bảo (ở Trưng Trắc, TP Phúc Yên). Sau khi làm tóc xong, đi taxi của người tên N.M.L. (25 tuổi, ở tổ 3, Trưng Nhị, Phúc Yên, Vĩnh Phúc) để trở về quán Sunny. Trên đường về có dừng lại quán bánh mỳ Ngà Béo để mua bánh mỳ, không tiếp xúc trực tiếp, chỉ ngồi trên xe và nhận bánh mỳ. Quá trình đi lại đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác. Buổi tối, bệnh nhân này ngồi ăn cùng chủ quán và chủ đầu tư của quán Sunny tại quầy bar và một số người khác không biết tên.

Nữ nhân viên bar Sunny mắc Covid-19 có lịch trình phức tạp, tiếp xúc nhiều người ảnh 1 Bar karaoke Sunny ở TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã có một số nhân viên làm việc dương tính với SARS-CoV-2 

- Ngày 25-4, vào lúc 2 giờ sáng, bệnh nhân lên xe về Hà Nội bằng xe taxi của anh N.V.V. cùng 2 người khác. Trên đường về có ghé vào nhà hàng tại 373 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). 5 giờ sáng 25-4 cùng bạn trai trở về nhà. Tiếp đó tới 13 giờ, taxi của anh N.V.V. đón và đưa trở lại quán Sunny và có phục vụ tại một số phòng hát nhưng không nhớ rõ.

- Ngày 26-4, khoảng 15 giờ, bệnh nhân đến Khoa Khám bệnh quốc tế - Bệnh viện Nhi Trung ương để lấy kết quả xét nghiệm cho con anh H. (là quản lý quán Sunny). Tại bệnh viện có tiếp xúc với bác sĩ nhưng không biết tên. Quá trình tiếp xúc có đeo khẩu trang. Sau đó trở về nhà. Tới 17 giờ, anh N.V.V. đón để đi đến quán Sunny và sau đó có phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

- Trong khoảng thời gian từ sáng 27 tới 29-4, bệnh nhân chủ yếu đi lại giữa bar Sunny và nhà ở, đồng thời có phục vụ nhiều phòng hát nhưng không nhớ rõ phòng nào, thời gian nào. Chiều 29-4, bệnh nhân đến quán Trà chanh Bụi Phố cạnh quán Sunny để mua nước mang về quán uống. Khi mua có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nam của quán và quá trình tiếp xúc cả 2 đều không đeo khẩu trang.

Nữ nhân viên bar Sunny mắc Covid-19 có lịch trình phức tạp, tiếp xúc nhiều người ảnh 2 Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Viễn Đông Star ở quận Hoàng Mai, Hà Nội

- Ngày 30-4, lúc 2 giờ sáng đi taxi anh N.V.V. để về nhà, có 2 người bạn đi cùng. Trên đường về, có dấu hiệu sốt nhẹ và ho nên qua tiệm cầm đồ của bạn trai (ở 308 Định Công, Hoàng Mai) để bạn trai chở ra hiệu thuốc tại 93 đường Giải Phóng để mua thuốc. Trong quá trình mua thuốc có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nữ tại hiệu thuốc, cả 2 đều không đeo khẩu trang. Trước khi đi mua thuốc có ăn cơm cùng 1 nhân viên của tiệm cầm đồ quê Nam Định. Sau đó trở về nhà riêng. Tới 15 giờ ngày 30-4, bệnh nhân đi làm nail ở quán chị T.T.T.D. (ở 12 Giáp Nhị, Hoàng Mai) đối diện chung cư đang ở; 17 giờ cùng ngày, tiếp tục đi taxi của anh N.V.V. đến quán Sunny. Sau đó chỉ ở quán, không phục vụ phòng nào, không tiếp khách, tự cách ly tại quán, không đi đâu, không tiếp xúc với ai.

Hiện bệnh nhân này đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh. Vào chiều 2-5, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã phong tỏa toàn bộ chung cư Viễn Đông Star là tòa nhà nơi bệnh nhân sinh sống. Đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan và bước đầu qua đã xác định được 13 trường hợp trên địa bàn liên quan tới nữ bệnh nhân trên.

Tin cùng chuyên mục