Nụ cười… Tươi Mart

“Nay dầu ăn giảm giá 20% kìa chị. Mì gói với hạt nêm cũng giảm 15%”, vừa nói với người bạn đi cùng, chị Trần Thanh Hải, công nhân may tại quận Bình Tân (TPHCM) với tay lấy chai dầu ăn hiệu Tường An để mua. Thấy chị Hải nói hàng mới sản xuất, bạn chị cũng mua 1 chai dầu ăn cùng hạt nêm và gạo. Tương tự, nhiều nữ công nhân đến siêu thị mini của ông Tươi được đặt trong Nhà văn hóa Lao động quận Bình Tân để chọn mua những món hàng giảm giá. 
Ông Nguyễn Long Tươi giới thiệu hàng đến công nhân lao động tại điểm bán hàng ưu đãi dành cho công nhân
Ông Nguyễn Long Tươi giới thiệu hàng đến công nhân lao động tại điểm bán hàng ưu đãi dành cho công nhân

Hàng chất lượng, giá rẻ

 Sau 1 vòng chọn các món hàng thiết yếu gia đình đang cần, chị Hải ra quầy tính tiền và đưa thẻ đoàn viên để được hưởng các chương trình giảm giá. “Ngày trước tôi hay tấp vào chợ tạm gần công ty để mua hàng. Sau khi được mấy chị cùng công ty giới thiệu siêu thị mini này, tôi so sánh thấy cùng mặt hàng, cùng thương hiệu nhưng giá ở đây rẻ hơn ngoài chợ và các siêu thị khác 5%-30%. Một chai dầu ăn cùng chủng loại, ở chợ bán 52.000-55.000 đồng, ở đây giá khoảng 43.000-44.000 đồng. Vậy là từ đó, tôi với các chị cùng công ty hay đến đây mua hàng sau giờ tan ca. Vừa an tâm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá lại rẻ hơn ở chợ”, chị Hải cho biết. 

Còn tại Công ty TNHH Pouyuen gần đó, công nhân không phải vội vàng, chen lấn mua hàng ở khu chợ tạm nữa. Sau giờ ăn trưa hoặc tan ca vào kỳ lương, họ thong thả vào siêu thị mini ở ngay trong khuôn viên công ty để chọn món hàng đang cần. Tại siêu thị này có đủ những thứ cần thiết và phù hợp với túi tiền của công nhân. “Hàng hóa trong siêu thị đa dạng, lại là hàng có xuất xứ, thương hiệu rõ ràng. Giá từng mặt hàng được niêm yết 2 giá (thực tế theo thị trường và giá giảm bán cho công nhân) nên chúng tôi dễ so sánh để chọn mua món hàng mình cần”, chị Phạm Thanh Mai, công nhân công ty, chia sẻ.

Điều mà hầu hết công nhân lao động ghé đến mua hàng tại các siêu thị mini nhận được không chỉ là món hàng với giá ưu đãi mà còn cả sự vui vẻ, tận tình của nhân viên đứng bán. Ông Nguyễn Long Tươi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart, chủ chuỗi siêu thị mini giá rẻ dành cho công nhân, chia sẻ, từ sự cảm thông, thấu hiểu những khó khăn của công nhân, nhất là sau đợt dịch Covid-19, ông quyết tâm đưa hàng đảm bảo chất lượng với giá rẻ đến tận tay công nhân. Từ đó, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart phối hợp Liên đoàn Lao động các quận, huyện để xây dựng chuỗi siêu thị mini giá rẻ phục vụ công nhân. 

Niềm tin đến từ sự chân thành

Ông Nguyễn Long Tươi chia sẻ, thời gian đầu, ông gặp rất nhiều khó khăn do phải giảm tối đa chi phí đầu vào, trong khi nguồn vốn có hạn. Để hạn chế thấp nhất chi phí, ông phải tự làm tất cả mọi việc - từ liên hệ đàm phán với các nhà cung cấp, kết nối với các công đoàn cơ sở đến vận chuyển, bốc xếp hàng hóa, đứng bán hàng tại các điểm siêu thị mini… Như một thói quen, đến nay, tại nhiều sự kiện phiên chợ nghĩa tình, ngày hội công nhân, nhiều người vẫn thấy ông Tươi tất bật khiêng hàng, gói hàng với nụ cười vui vẻ thường trực trên môi. 

“Tôi không ngại vất vả, nhưng cái khó là làm sao tạo dựng được niềm tin nơi đối tác, chưa kể tâm lý e dè của người lao động khi tiếp cận hàng hóa giá rẻ, nghĩ rằng hàng kém chất lượng, hàng gần hết hạn sử dụng. Bằng tấm lòng, sự chân thành và sự quyết tâm, chúng tôi kiên trì mang hàng đảm bảo chất lượng với giá rẻ đến công nhân để tạo niềm tin, xóa bỏ những nghi hoặc ấy”, ông Tươi bày tỏ. 

Được hỏi vì sao chọn bỏ nghề giáo, chuyển sang làm công việc chăm lo công nhân, và khi mới bắt đầu phải bán cả nhà để bù lỗ, ông Tươi cười hiền, nói: “Chính niềm vui, nụ cười của công nhân khi đến mua hàng tại siêu thị Tươi Mart là động lực để chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình này, đó là mang những nụ cười… Tươi Mart”.

Với ưu thế về giá, mô hình siêu thị mini Tươi Mart đã tạo được lòng tin của công nhân lao động. Công ty hiện có hơn 50 đối tác luôn cam kết cung cấp hàng hóa với giá bình ổn. Điều đáng quý, dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng từ khi đi vào hoạt động, công ty luôn dành một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh để cùng tổ chức công đoàn, đoàn thể, doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân khó khăn. 

Theo ông Tươi, nhờ kiên trì với mong ước nâng cao chất lượng sống cho công nhân, từ một điểm bán hàng ban đầu, đến nay, sau hơn 5 năm, ông đã triển khai hơn 60 siêu thị mini giá rẻ và hơn 200 điểm bán hàng lưu động mang thương hiệu Tươi Mart ở nơi có đông người lao động. Tại các điểm siêu thị bán khoảng 300 mặt hàng, chủ yếu là nhu yếu phẩm thiết yếu, thực phẩm, hóa phẩm. Bên cạnh bán hàng, ông Tươi còn tham gia chăm lo công nhân khó khăn như hỗ trợ lễ cưới, tặng kinh phí sửa chữa nhà, tặng phương tiện đi lại, sổ tiết kiệm cho công nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tặng học bổng cho con công nhân khó khăn.

Tin cùng chuyên mục