Nụ cười tỏa nắng

LTS: Cho dù bạn là ai, ở đâu, dù khác màu da hay tiếng nói, thì khi bạn cười, mọi người đều hiểu. Bởi nụ cười chính là ngôn ngữ của trái tim, nó trao đi niềm vui và tình yêu thương. 

Hơn 10 năm rong ruổi trên khắp mọi nẻo đường đất nước, nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong (sinh năm 1969 tại Sài Gòn) đã “săn” được hàng vạn nụ cười tỏa nắng. Cho dù là những học sinh, nghệ sĩ, những cụ già, hay người lao động nghèo khó lam lũ, khuyết tật…; cho dù ở nơi đồng bằng, thành thị hay vùng núi cao… thì nụ cười của họ luôn hồn nhiên, đầy lạc quan, như bản chất của con người, dân tộc Việt Nam.

Những nụ cười đó có khả năng truyền cảm hứng, xóa đi khác biệt để người với người xích lại gần nhau và đoàn kết cùng bước tới. Điều đó càng đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh, khó khăn hiện nay.

Báo SGGP trân trọng giới thiệu đến bạn đọc một số “nụ cười” được nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong (ảnh) dành riêng cho báo, trước khi quyển sách ảnh CƯỜI (quyển thứ 10) và triển lãm cùng tên (lần thứ 16) của Trần Thế Phong ra mắt người xem vào ngày 27-3 tới tại không gian Đường sách TPHCM.

Nụ cười tỏa nắng ảnh 1 Trần Thế Phong
Nụ cười tỏa nắng ảnh 2 Những nụ cười thân thiện, hiếu khách của người Việt Nam (chụp tại TPHCM - 2011)

Nụ cười tỏa nắng ảnh 3 Niềm vui với nụ hôn hạnh phúc của vận động viên khuyết tật bơi lội, chú rể Nguyễn Hồng Lợi và nhà thiết kế, cô dâu Phan Thị Tường Nghĩa (chụp tại TPHCM - 2020)
Nụ cười tỏa nắng ảnh 4 Hai em bé hồn nhiên vui chơi cùng một chiếc xe kéo thô sơ (chụp tại Phan Rang - 2013)
Nụ cười tỏa nắng ảnh 5 Chú bé chăn trâu với nụ cười hồn nhiên (chụp tại Phan Rang - 2015)
Nụ cười tỏa nắng ảnh 6 Nghệ sĩ harmonica, quái kiệt Tòng Sơn (92 tuổi) luôn lạc quan yêu đời với nụ cười hiền hòa (chụp tại TPHCM - 2021)
Nụ cười tỏa nắng ảnh 7 Niềm vui trong công việc mưu sinh hàng ngày (chụp tại Vĩnh Long - 2018)
Nụ cười tỏa nắng ảnh 8 Cuộc sống mưu sinh dù vất vả, người đàn ông này vẫn vui tươi với nụ cười đầy lạc quan (chụp tại TPHCM - 2009)

Tin cùng chuyên mục