“Nụ cười cho em” vùng biên giới

Chương trình thiện nguyện “Nụ cười cho em” lần 4 với sự tham gia của 100 bạn trẻ nhóm Bụi Kết Nối vừa phối hợp các thầy cô và bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đến xã Tân Lập (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) thăm, tặng quà và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, dân tộc thiểu số ở vùng biên giới.
Nhóm thiện nguyện tổ chức trò chơi dân gian cho thiếu nhi xã Tân Lập
Nhóm thiện nguyện tổ chức trò chơi dân gian cho thiếu nhi xã Tân Lập

Nhóm đã trao 200 phần quà tặng các gia đình khó khăn có trẻ đến trường, người khuyết tật (500.000 đồng/phần); trao 5 phần quà tặng các cụ già neo đơn (3 triệu đồng/phần); trao 30 phần quà tặng học sinh nghèo vượt khó và giáo viên ở các trường trên địa bàn (1 triệu đồng/phần). Nhóm cũng tổ chức các hoạt động ngoài trời, trò chơi dân gian cho thiếu nhi; tuyên truyền cách phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em khu vực biên giới.

Để có kinh phí thực hiện chương trình thiện nguyện này, trong 2 tháng qua, các bạn trẻ đã tổ chức bán hàng gây quỹ và kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Chương trình thiện nguyện là hoạt động thường niên của nhóm nhằm chăm lo hỗ trợ đồng bào các khu vực đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới, trên tinh thần chia sẻ yêu thương và kết nối cộng đồng.

Cảm kích với nghĩa cử của nhóm thiện nguyện, chị Phan Thị Thanh Nhã, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, chân thành cảm ơn và ghi nhận đây là sự hỗ trợ thiết thực, có ý nghĩa cho đồng bào ở vùng biên giới còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Bạn Huỳnh Nhi, một thành viên của nhóm, chia sẻ: “Xuất phát từ TPHCM, chạy xe gặp khá nhiều khó khăn do đường xấu, bụi mịt mù, nhưng khi lên đến nơi, tất cả mọi mệt mỏi đều tan biến, vì nhận thấy mình đã đến đúng nơi cần giúp. Cuộc sống của người dân ở đây còn cực khổ, vất vả nhiều. Mình rất vui và hạnh phúc khi tham gia chương trình. Đây là một kỷ niệm, một chuyến đi đáng nhớ của mình”.

Tin cùng chuyên mục