Nữ bác sĩ bị chấm dứt hợp đồng do không khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh

Một nữ bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã bị chấm dứt hợp đồng lao động do không khai báo y tế khi vào nhận công tác tại bệnh viện, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Sáng 28-8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị vừa ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với bà Q.T.B. (SN 1983, ngụ xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), là bác sĩ Khoa sản của bệnh viện.
Lý do chấm dứt hợp đồng đối với bà B. là do khai báo y tế không đúng sự thật khi vào nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Nữ bác sĩ bị chấm dứt hợp đồng do không khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận bị phong tỏa sau khi phát hiện bác sĩ B. bị mắc Covid-19
Trước đó, ngày 13-6, bà B. từ tỉnh Đồng Nai về xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong) nhưng không thực hiện khai báo y tế.
Sau đó, bà B. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình thuận để nhận công tác.
Ngày 23-6, qua xét nghiệm ngẫu nhiên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận phát hiện bà B. bị mắc Covid-19.
Từ nguồn lây nhiễm này, bà B. đã lây bệnh cho 6 người thân và một số người khác tại Khoa sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Sau đó, bệnh viện đã phải phong tỏa, tạm ngừng đón bệnh nhân.
Qua xác minh, Công an huyện Tuy Phong nhận định, bà B. không thực hiện khai báo y tế khi từ tỉnh khác về địa phương. Tuy nhiên, tại thời điểm này, bà B. không phải trở về từ vùng có dịch Covid-19 đã được thông báo cách ly hoặc trong khu vực đã có quyết định cách ly, phong tỏa. 
Do vậy, hành vi của bà B. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người". Hành vi của nữ bác sĩ này là "Không thực hiện khai báo y tế khi từ tỉnh khác về địa phương".
Đầu tháng 8-2021, bà B. đã bị UBND huyện Tuy Phong ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng vì không thực hiện khai báo y tế tại điểm kiểm dịch khi từ các tỉnh khác về địa phương.

Tin cùng chuyên mục