NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài

Nhà thiết kế (NTK) Võ Việt Chung không chỉ làm giới mộ điệu nức lòng với 3 bộ sưu tập áo dài mà còn gây chú ý khi ra mắt ấn phẩm sách đầu tay mang tên Mặc Nưa. Anh cũng vừa công bố dự án thiện nguyện hỗ trợ trẻ mồ côi vì Covid-19 và người dân khó khăn.
NTK Võ Việt Chung ra mắt 3 bộ sưu tập áo dài

Chiều 8-7, tại TPHCM, NTK Võ Việt Chung ra sách và 3 bộ sưu tập (BST) áo dài mang tên Công nương, Chính khách Đàn chim Việt với sự tham dự của nhiều hoa hậu, nghệ sĩ: Hoa hậu Phương Khánh, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, Hoa khôi Trương Diệu Ngọc, MC Hoàng Oanh, Lý Bình, Đoàn Thanh Tài, MC Tùng Leo… 

Không giống như các show thời trang thường thấy, Mặc Nưa của Võ Việt Chung không chỉ là chuỗi show diễn giới thiệu đến giới mộ điệu 3 BST áo dài đặc sắc của anh trong 2022, mà còn đặc biệt gây chú ý qua việc nhà mốt hàng đầu ra mắt ấn phẩm sách đầu tay mang tên Mặc Nưa.

Đây là cuốn sách truyền tải những câu chuyện đậm ý thi vị về hành trình 25 năm của anh đem hình ảnh áo dài Việt Nam ra thế giới. Bên cạnh đó, năm 2022 cũng là cột mốc đáng nhớ đúng 100 năm Lãnh Mỹ A có mặt tại Nam Kỳ Lục Tỉnh, khiến việc ra mắt sách của Võ Việt Chung càng thêm ý nghĩa hơn.

NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 2 Quyển sách đầu tay “Mặc Nưa” của NTK Võ Việt Chung chính thức ra mắt độc giả
NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 3 NTK Võ Việt Chung nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2020

Quyển sách Mặc Nưa giúp độc giả hiểu thêm về những năm đầu tiên trong sự nghiệp thiết kế áo dài đến chặng đường chinh phục đỉnh cao thời trang của Võ Việt Chung; đồng thời khám phá nguồn gốc khôi phục mặc nưa - chất liệu gắn liền với những kỷ niệm vô giá với người dân miền Nam.

Võ Việt Chung chia sẻ lý do đặt tên quyển sách là Mặc Nưa cũng bởi đây chính là chất liệu truyền cảm hứng cho sự nghiệp phát triển áo dài trong hơn 2 thập kỷ, là loại quả làm nên những thước vải lãnh Mỹ A cao cấp. Thông qua quyển sách, người xem cũng được chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp nhất trong những bộ sưu tập độc đáo nhất của anh.

Show diễn giới thiệu 3 bộ sưu tập đã đem đến cho khán giả những ấn tượng sâu sắc. Là sự tinh tế của BST Công Nương gồm 15 thiết kế lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống nhưng có nét chấm phá hiện đại hơn; là BST Chính Khách với 20 thiết kế áo dài nam lịch lãm dành cho các đại sứ, quan chức nhà nước, tầng lớp doanh nhân. Mỗi bộ trang phục đều được NTK Võ Việt Chung tính toán chuẩn xác để người mặc dễ diện hàng ngày, khiến những tà áo dài gần gũi, mang tính ứng dụng cao.

NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 4
NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 5 Trình diễn BST "Công Nương"
NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 6
NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 7 Trình diễn BST "Chính Khách"

Ấn tượng nhất là BST Đàn Chim Việt với 20 thiết kế áo dài nữ đầy màu sắc với điểm nhấn là họa tiết thêu tay tỉ mì từ những nghệ nhân lành nghề, được ví như 20 tác phẩm nghệ thuật độc bản được trình làng.

BST cũng là thành quả của NTK Võ Việt Chung cùng nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn - người sáng lập Hoàng Gia Pearl, mang đến những tuyệt phẩm trang sức ngọc trai được chế tác khéo léo, độc đáo từ màu sắc đến hoa văn “sóng đôi” bên những tà áo dài sang trọng.

NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 8 BST "Đàn Chim Việt"

Cũng trong sự kiện Mặc Nưa, Võ Việt Chung còn mong đợi tác phẩm sách đầu tay sẽ được khán giả đón nhận bởi 50% số tiền bán sách sẽ được dành để trao tặng cho những trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19. 

Tại chương trình, NTK Võ Việt Chung hé lộ đầu tháng 12-2022, anh sẽ tổ chức show diễn thời trang mang tên Dự áthế k được lấy ý tưởng 100 năm Lãnh Mỹ A có mặt tại Nam Kỳ lục tỉnh. 

Anh cũng công bố 5 đại sứ là người mẫu, hoa hậu trong dự án thiết kế nên những BST áo dài mang ý nghĩa đặc biệt, gồm: Hoa khôi Áo dài Việt Nam Lan Khuê, Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á Minh Tú, Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh, Hoa hậu Đại Dương Việt Nam Ngân Anh và Hoa khôi Áo dài Việt Nam Diệu Ngọc. 

100% lợi nhuận nhận từ BST này sẽ được gửi đến quỹ từ thiện của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 9 NTK Võ Việt Chung công bố dự án thiện nguyện hỗ trợ trẻ mồ côi vì Covid-19 và người dân khó khăn
NTK Võ Việt Chung ra mắt ấn phẩm sách đầu tay và 3 bộ sưu tập áo dài ảnh 10 Một số đại sứ trong dự án thiết kế nên những BST áo dài mang ý nghĩa đặc biệt

Tin cùng chuyên mục