NTK Nguyễn Minh Tuấn: Luôn có câu chuyện riêng đằng sau chiếc áo

“Nhà thiết kế (NTK) thời trang trước đây thường là người luôn lặng thầm phía sau những chiếc áo, các chương trình, còn bây giờ, nghề này đã được công chúng quan tâm hơn. Hành trình nào cũng nhiều mồ hôi, nước mắt, mình không thể than thở, mà càng phải quyết tâm để giá trị từng chiếc áo được nâng lên, xứng đáng công sức bỏ ra…”, sau thành công của show diễn thời trang đặc biệt riêng mình, NTK Nguyễn Minh Tuấn (ảnh) trải lòng. 

Show thời trang The Glory - Road to The Stars (The Glory - Con đường danh vọng) của Nguyễn Minh Tuấn được tổ chức tại TPHCM mới đây, sau hơn một năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, đã đánh dấu cột mốc mới trong hành trình theo đuổi thời trang của NTK 9X.

Bộ sưu tập 60 mẫu thiết kế sang trọng, sử dụng chất liệu kim sa, vải dập in nhũ, kết hợp đính kết thủ công các loại đá pha lê lên chất liệu lưới xuyên thấu tỉ mỉ… hướng đến đề cao nữ quyền, vẻ đẹp hình thể phụ nữ. 

Nguyễn Minh Tuấn được biết đến là “NTK của những hoa hậu” khi đồng hành thường xuyên các cuộc thi như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam. Anh chuyên thiết kế các trang phục thảm đỏ, trang phục dạ hội dành cho người đẹp Việt tham dự các cuộc thi hoa hậu trong nước và đấu trường nhan sắc quốc tế. Khán giả hẳn vẫn chưa quên bộ trang phục dạ hội Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chiến thắng đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 (Miss Grand International) và cả đêm bán kết, là chính tay Nguyễn Minh Tuấn làm nên. 

Với Tuấn, “NTK của những hoa hậu” không phải là danh xưng mỹ miều, mà đơn giản thể hiện sự gắn kết của anh với nghề. Điều đặc biệt trong các trang phục dạ hội, hay quốc phục của Tuấn là luôn có những câu chuyện riêng đằng sau chiếc áo.

Tuấn nói: “Mỗi chiếc áo phải có câu chuyện riêng gắn liền với người mặc, với quê hương, xứ sở, thể hiện nét đẹp rất riêng người phụ nữ Việt. Thiết kế quốc phục hay trang phục dạ hội cho các đại diện Việt Nam thi quốc tế là hạnh phúc và cũng áp lực. Bởi, mỗi năm trôi qua thì các thiết kế càng phải ấn tượng, đẹp hơn, ý tưởng phải độc đáo hơn, không thể lặp lại và đặc biệt phải đúng tinh thần cuộc thi quốc tế”.

Gia đình có truyền thống nghề may nên từ nhỏ Nguyễn Minh Tuấn đã yêu thích, có cảm hứng về thiết kế thời trang. Vượt qua nhiều thử thách, năm 2015, Tuấn tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết kế thời trang Trường Đại học Công nghệ TPHCM.

Ra trường, NTK trẻ cho ra hàng loạt thiết kế, bộ sưu tập khẳng định chất riêng, được giới chuyên môn ghi nhận. Cuối năm 2019, Tuấn thực hiện show diễn cá nhân đầu tiên với bộ sưu tập Power. The Glory - Road to The Stars là show diễn cá nhân thứ hai anh dành nhiều tâm huyết thực hiện. 

“Thiết kế trang phục thi quốc tế chịu nhiều áp lực do thời gian ngắn mà yêu cầu cao, nhất là áp lực khen chê từ dư luận. Chưa kể, trang phục phải bám sát xu hướng thời trang thế giới. Bản thân tôi luôn đặt tính sáng tạo cá nhân lên hàng đầu, giữ gìn giá trị thương hiệu”, NTK trẻ tự tin chia sẻ hướng đi sắp tới.

Tin cùng chuyên mục