NTK Hoài Sang ra mắt bộ sưu tập dạ yến độc đáo

Nét đẹp trong tín ngưỡng văn hóa thờ Mẫu Tứ phủ của người Việt trở thành nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Hoài Sang tạo nên bộ sưu tập (BST) áo dài mới nhất vừa ra mắt công chúng ngày 7-8 tại TPHCM.

NTK Hoài Sang ra mắt bộ sưu tập dạ yến gồm 54 thiết kế độc đáo

Buổi trình diễn thời trang mang tên Dạ yến nhà quan gồm 54 trang phục độc đáo, mang đậm âm hưởng dân gian, tín ngưỡng hầu đồng được lấy cảm hứng từ tín ngưỡng văn hóa thờ Mẫu Tứ phủ. 

Trước khi bắt tay vào thực hiện BST, NTK Hoài Sang đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về trang phục của các giá đồng và màu sắc ý nghĩa từng xiêm áo. Đây là hành trình nhiều khám phá, khó khăn vì giống như một mảnh đất vừa lạ vừa quen mà người nghệ sĩ kiếm tìm vừa háo hức vừa cẩn trọng trong từng hình khối, màu sắc, tư liệu, thông tin về các sắc phục, ý nghĩa liên quan.

Với phong cách thiết kế đa dạng, Hoài Sang vận dụng kỹ thuật tinh tế cùng sự sáng tạo, kết hợp màu sắc và các họa tiết truyền thống để tạo nên những bộ trang phục độc đáo. 54 bộ trang phục như 54 giá đồng trong đạo Mẫu Tứ phủ.

Những trang phục tưởng chừng rực rỡ nhưng thật ra rất dịu dàng, đằm thắm. Hay những sắc màu dịu dàng tưởng chừng như mờ nhạt nhưng lại mạnh mẽ, ấn tượng. Đó là sự xuất hiện của người mẫu chuyên nghiệp, cảm nhận sự tôn nghiêm khi khoác lên mình những xiêm áo của Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên, Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn, Mẫu Đệ Tam Phủ, Mẫu Đệ Tứ…

NTK Hoài Sang ra mắt bộ sưu tập dạ yến độc đáo ảnh 2 Diễn viên Kim Tuyến (ở giữa) và các người mẫu trình diễn các thiết kế
NTK Hoài Sang ra mắt bộ sưu tập dạ yến độc đáo ảnh 3
NTK Hoài Sang ra mắt bộ sưu tập dạ yến độc đáo ảnh 4
NTK Hoài Sang ra mắt bộ sưu tập dạ yến độc đáo ảnh 5
NTK Hoài Sang ra mắt bộ sưu tập dạ yến độc đáo ảnh 6 Buổi trình diễn giới thiệu những trang phục mang đậm âm hưởng dân gian
NTK Hoài Sang ra mắt bộ sưu tập dạ yến độc đáo ảnh 7 NTK Hoài Sang
Thông qua những sắc màu của các thiết kế trong BST lần này, Hoài Sang mang tới thông điệp mỗi sớm mai chúng ta thức dậy nhìn thấy ánh binh minh hãy luôn mỉm cười và biết ơn một ngày mới bắt đầu.  

NTK Hoài Sang có 20 năm hoạt động trong nghề, gặt hái không ít thành công. Anh được biết đến qua những thiết kế trang phục cho các cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Việt Nam, Hoa Hậu Thế giới người Việt, Hoa Hậu Thế giới Người Việt tại London cùng các chương trình lễ hội, tuần lễ thời trang tại Việt Nam.

Anh cũng là NTK Việt đầu tiên tham gia New York Fashion Week năm 2008 tại Mỹ.

Anh là giảng viên thời trang, truyền lửa cho thế hệ nhiều NTK nổi tiếng hiện nay.

Tin cùng chuyên mục