Novartis ký Bản ghi nhớ cung ứng thuốc điều trị Covid-19 phi lợi nhuận cho Việt Nam

Tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam, Novartis và Bộ Y tế Việt Nam đã ký Bản ghi ghớ hợp tác nhằm cung ứng phi lợi nhuận thuốc điều trị các triệu chứng nghiêm trọng của Covid-19.

Đây là một phần của một loạt các giải pháp mà Novartis đang hướng đến nhằm hỗ trợ các quốc gia hạn chế tối đa tác động của đại dịch và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế.

Bản ghi ghớ có nội dung liên quan đến việc cung ứng phi lợi nhuận một số loại thuốc để điều trị triệu chứng nặng/nghiêm trọng cho bệnh nhân Covid-19, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận thuốc trong các lĩnh vực đăng ký, thủ tục bảo hiểm và mua sắm thuốc. 

Danh mục này được kỳ vọng khi có mặt tại Việt Nam sẽ đảm bảo các loại thuốc điều trị Covid-19 không bị gián đoạn nguồn cung ứng, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận của bệnh nhân đối với các loại thuốc mới, thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19 để khôi phục nền kinh tế. 

Bản ghi ghớ minh chứng cho cam kết của Novartis trong việc trở thành đối tác tin cậy với chính phủ các nước, các tổ chức trên thế giới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân và tiên phong ứng dụng các giải pháp mang tính đổi mới sáng tạo thông qua nền tảng kỹ thuật số. 

Tin cùng chuyên mục