Nông nghiệp làm trụ đỡ nền kinh tế

Ngày 5-10 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT tổ chức họp báo thường kỳ quý 3 về tình hình sản xuất nông lâm thủy sản 9 tháng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm. 

Ông Nguyễn Văn Việt, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, cho biết, bất chấp khó khăn do dịch bệnh bủa vây, 9 tháng qua, ngành nông nghiệp vẫn giữ được nhịp tăng trưởng, khẳng định vai trò là trụ đỡ của kinh tế - xã hội. Trong 9 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 35,5 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá, 9 tháng qua và nhất là quý 3, trong bối cảnh dịch Covid-19, toàn ngành nông nghiệp đã chủ động, linh hoạt chỉ đạo điều hành sản xuất, cùng các địa phương, doanh nghiệp… khắc phục khó khăn trong sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông lâm thủy sản; vừa đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho gần 100 triệu người dân trong nước, vừa phục vụ xuất khẩu. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, ngành nông nghiệp sẽ tập trung cao độ triển khai các giải pháp cấp bách để đạt mức tăng trưởng năm 2021 là 2,5%-2,8%. 

Bộ NN-PTNT sẽ chỉ đạo sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện thời tiết và diễn biến của dịch Covid-19 tại từng địa phương; đảm bảo vừa chống dịch, thiên tai hiệu quả, vừa cung ứng tốt lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước trong những tháng cuối năm, nhất là dịp Tết Nhâm Dần năm 2022.

Tin cùng chuyên mục