Nổi tiếng và tai tiếng

Cộng đồng mạng những ngày qua có không ít ý kiến chê trách chuyện cô người mẫu (sinh năm 1995) xuất hiện trong một triển lãm ô tô, liên tục tạo dáng với những tư thế “khó đỡ”, để lộ những điểm nhạy cảm trên cơ thể một cách phản cảm.

Hãng xe mà cô người mẫu này tạo dáng chụp ảnh cũng ra thông báo hoàn toàn không liên quan và không biết cô gái này. Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi, liệu cô người mẫu và hãng xe có thật sự không liên quan, hay đây là một chiêu trò để quảng cáo? Câu trả lời chỉ có người trong cuộc là rõ nhất, nhưng với những gì diễn ra trước bàn dân thiên hạ, hình ảnh cô người mẫu kia sẽ nổi tiếng thêm đến đâu thì chưa rõ, nhưng tai tiếng thì trước mắt.

Trên trang cá nhân của cô gái trẻ này thường trực là những hình ảnh gợi cảm và mức độ ăn mặc hở hang ngày càng tăng theo lượt like, những hình ảnh hở càng nhiều thì lượt like và chia sẻ càng cao. Có vẻ như mục đích nổi tiếng bằng chiêu trò khoe thân vẫn chưa hạ nhiệt, khi mà “tiêu chuẩn” của mạng xã hội càng nhiều lượt like, lượt chia sẻ, người theo dõi… thì càng nổi tiếng.

Càng tai tiếng càng nổi tiếng, lượt theo dõi trên mạng xã hội của cô người mẫu trẻ này tăng từ hơn 170.000 lên đến gần 200.000 người theo dõi. Thậm chí bất chấp cả những bình luận phê phán của cộng đồng mạng, cô người mẫu này còn đăng tải thêm video về buổi chụp hình tại triển lãm ô tô, với cảnh hở áo đến lộ cả vòng 1 và vòng 3. Lượt like cho video này cũng đạt hơn 35.000, hàng trăm bình luận khen chê và cả những lời lẽ khiếm nhã. Những lời khen về hình thể đẹp dù khiếm nhã nhưng vẫn được cô gái trẻ này cảm ơn hoặc “thả tim” (biểu tượng icon hình trái tim thể hiện sự yêu thích).

Không sở hữu một cơ thể đẹp hay đường cong nóng bỏng thậm chí có phần sồ sề, nhưng tài khoản Facebook T.T.M. (sinh năm 1991 với hơn 330.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội) cũng liên tục đăng tải những video khoe thân. Bởi mỗi video chịu cởi của cô gái này luôn ở mức từ 20.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận. Và càng đông người theo dõi thì công việc bán hàng online của cô gái trẻ này càng nhiều khách.

Sau mỗi video uốn éo khoe thân là những bài viết giới thiệu các sản phẩm dưỡng da mới với giá rẻ bất ngờ chỉ vài chục đến hơn 100.000 đồng. Dưới mỗi bài viết bán mỹ phẩm online, không ít bình luận của khách tố sản phẩm giả, kém chất lượng… Nhưng dường như phớt lờ tất cả, vẫn có một lượng khá lớn khách đặt và chốt đơn hàng mua sản phẩm dưới mỗi bài viết.

Bất chấp tai tiếng để nổi tiếng, chỉ cần đông đảo người theo dõi thì nghiễm nhiên mặc định mình là người nổi tiếng và dựa vào đó để bán hàng online thuận lợi hơn. Tuy mục đích đã đạt được, nhưng chính những bạn trẻ này đang tự hạ thấp giá trị bản thân mình. Nhất là khi cuộc sống hiện tại có không ít cách và những tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp hay tìm việc làm trong giới trẻ. 

Nổi tiếng và tai tiếng là 2 phạm trù khác nhau và không phải cứ nhiều người theo dõi thì đó là nổi tiếng. Để có được khán giả, để người khác nhắc nhớ đến mình thì cần phải có tài năng thực sự chứ không phải vài đường cong nóng bỏng là đủ.

Tin cùng chuyên mục