Nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Nguyễn Hồng Trường

Chiều 21-12, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ sai phạm trong chuyển giao quyền thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương kết thúc phần tranh luận. Các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Nguyễn Hồng Trường ảnh 1 Bị cáo Đinh La Thăng được dẫn giải tới tòa 
Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào 9 giờ sáng mai (22-12).

Nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT cảm ơn HĐXX đã điều hành phiên tòa công minh, tạo điều kiện cho các luật sư và các bị cáo trình bày quan điểm. Bị cáo cũng gửi lời cảm ơn đến các luật sư đã bào chữa cho mình cũng như các bị cáo khác, giúp làm sáng tỏ nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện dự án.

Về phần mình, bị cáo Đinh La Thăng nói bị cáo nhận trách nhiệm người đứng đầu nhưng chịu trách nhiệm về chính trị, hành chính, công vụ, chứ không phải chịu trách nhiệm hình sự. Một lần nữa bị cáo mong HĐXX đánh giá khách quan, công minh. Bởi trong điều kiện pháp luật còn chồng chéo, nhiều cách hiểu khác nhau, đến cơ quan tố tụng cũng phải mất 1-2 năm để điều tra, đánh giá, nhiều lần thay đổi tội danh. Trong khi đó, Bộ GTVT phải thực hiện hàng nghìn dự án cùng lúc nên việc vi phạm quy trình, thủ tục là không thể tránh khỏi.

Bị cáo Thăng cho rằng các bị cáo ở Bộ GTVT đều làm việc theo sự phân công, đặc biệt là bị cáo Nguyễn Hồng Trường – gia đình cách mạng, từng làm Giám đốc Sở GTVT rồi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, có 10 năm làm Thứ trưởng Bộ GTVT, luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Theo bị cáo Đinh La Thăng, các bị cáo ở Bộ GTVT làm việc với động cơ trong sáng, mong muốn hoàn thành công việc nhanh nhất. "Mọi trách nhiệm tôi xin nhận, mong HĐXX có chính sách khoan hồng, công minh, khách  quan, xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho anh Trường và các bị cáo ở Bộ GTVT, Tổng Công ty Cửu Long", bị cáo Thăng nói.

>> Clip bị cáo Đinh La Thăng nói lời sau cùng:
Tương tự, bị cáo Nguyễn Hồng Trường (nguyên thứ trưởng Bộ GTVT) cũng xin HĐXX tuyên một mức án khoan hồng cho các bị cáo ở Bộ GTVT và ở Tổng Công ty Cửu Long.

Bị cáo Dương Tuấn Minh (nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cửu Long) thừa nhận cũng có lỗi trong dự án và việc bán đấu giá quyền thu phí đường cao tốc. Tuy nhiên, bị cáo Minh cũng cho rằng cá nhân bị cáo đã rất cố gắng khi được Bộ GTVT giao nhiệm vụ, cố gắng đảm bảo công việc của mình được tốt nhất, chất lượng cao nhất và đề nghị HĐXX xem xét công tâm. 

Nói lời sau cùng, bị cáo Đinh Ngọc Hệ cũng cảm ơn HĐXX cho mình và luật sư trình bày đầy đủ. Trước toà, bị cáo Đinh Ngọc Hệ mong xem xét hình phạt thấp nhất cho bị cáo và các bị cáo Công ty Yên Khánh, trong đó có cháu của mình. Trong khi đó, bị cáo Vũ Thị Hoan (giám đốc Công ty Yên Khánh) mong được xem xét vai trò để sớm về gia đình chăm sóc hai con nhỏ và mẹ già...

Tin cùng chuyên mục