Người tiêu dùng thông minh

Nói không với bánh kẹo trôi nổi

SGGP
Thời điểm này, thị trường bánh, mứt, kẹo tại TPHCM đang dần sôi động hơn với nhiều dòng sản phẩm mới từ các thương hiệu nội và ngoại nhập dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán. 

Theo ghi nhận, tại các siêu thị lớn trên địa bàn như Co.opmart, Co.opXtra, Big C, Lotte Mart… mặt hàng bánh, kẹo tết từ các thương hiệu như Kinh Đô, Bibica… vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã và số lượng. 

Tương tự, tại các điểm bán lẻ, các chợ… cũng có khá nhiều mẫu mã, chủng loại bánh mứt từ các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ với bao bì đơn giản. Điều này làm dấy lên mối lo về an toàn vệ sinh thực phẩm gia tăng khi vẫn còn sản phẩm gia công kém chất lượng trà trộn. 

Trước thực trạng trên, lực lượng chức năng TPHCM khuyến cáo, người tiêu dùng nên lựa chọn bánh, mứt, kẹo của doanh nghiệp có thương hiệu, không mua sản phẩm không rõ thông tin. Đặc biệt khi mua cần chú ý kỹ các thông tin về nơi sản xuất, thành phần, hạn sử dụng và cách bảo quản sản phẩm được in trên bao bì.

MAI HOA

Tin cùng chuyên mục