Nói dối cha chết để lại hơn 1,7 tỷ đồng, cô gái vay tiền rồi chiếm đoạt

Lợi dụng mối quan hệ quen biết với anh D. từ trước, Duyên nói dối rằng cha đã chết, để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cho Duyên. Duyên bịa chuyện cần tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút tiền ra nên anh D. đã nhiều lần chuyển cho đối tượng mượn với tổng số tiền hơn 185 triệu đồng.
Công an huyện Can Lộc làm việc với Nguyễn Thị Thùy Duyên
Công an huyện Can Lộc làm việc với Nguyễn Thị Thùy Duyên

Ngày 17-6, thông tin từ Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thùy Duyên (25 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, trước đó Công an huyện Can Lộc nhận được đơn trình báo của anh V.N.D. (37 tuổi, trú tại huyện Can Lộc) về việc: ngày 11-5-2022, thông qua mạng xã hội Facebook, anh D. nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook “Biển xanh” (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Thùy Duyên), với mục đích là có tiền để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại.

Do có quen biết từ trước nên anh D. đã nhiều lần chuyển cho đối tượng mượn với tổng số tiền hơn 185 triệu đồng. Nhưng khi anh D. yêu cầu trả tiền thì đối tượng đã cắt đứt liên lạc.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Can Lộc đã vào cuộc xác lập chuyên án đấu tranh, làm rõ. Quá trình điều tra, gặp nhiều khó khăn vì đối tượng sử dụng Facebook ảo, sim rác để liên hệ và thường xuyên thay đổi nơi cư trú.

Đến ngày 13-6, Ban Chuyên án đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thùy Duyên khi đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Theo tài liệu điều tra, Duyên khai nhận, lợi dụng mối quan hệ quen biết với anh D. từ trước, Duyên nói dối rằng cha đã chết, để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cho Duyên.

Duyên bịa chuyện cần tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút tiền ra. Để tạo niềm tin cho anh D., Duyên đã giả mạo tin nhắn ngân hàng, chụp ảnh màn hình điện thoại chuyển cho anh D. qua mạng xã hội Facebook.

Do cả tin nên anh D. đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với số tiền hơn 185 triệu đồng. Hiện vụ án đang được Công an huyện Can Lộc tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục