Nôi đào tạo học sinh giỏi nghề quốc gia

Ngày 19-11, Trường Trung cấp Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương (TPHCM) tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 – 2021 và kỷ niệm 35 năm thành lập Trường (1985 – 2020). Đây là một cột mốc quan trọng và đầy tự hào đối với một ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác dạy nghề tại TPHCM. 
Nôi đào tạo học sinh giỏi nghề quốc gia ảnh 1 Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP tặng hoa, chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM biểu dương, ghi nhận những kết quả tích cực mà trường đã đạt được trong 35 năm qua và khẳng định kết quả đào tạo, đạt nhiều giải thương cao ở các kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia, khu vực và quốc tế là thế mạnh, “thương hiệu” của một tập thể đoàn kết, sáng tạo – dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Trong giai đoạn phát triển mới, nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM cho biết, sở đã đề xuất UBND TPHCM đầu tư 175 tỷ đồng để nhà trường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại đáp ứng yêu cầu đào tạo trong tình hình mới gắn với mô hình đào tạo kép, đào tạo song hành đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội.

Tiền thân là Trung tâm Dạy nghề quận 5 (năm 1985) trở thành Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương (năm 2007), đến nay nhà trường trở thành một trong số ít đơn vị đào tạo nghề tiêu biểu của TPHCM và cả nước. Đây cũng là trường được nhà nước đầu tư trở thành trường nghề chất lượng cao đến năm 2025.

35 năm qua, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương đào tạo hàng trăm ngàn lao động kỹ thuật có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp. Đến nay, quy mô đào tạo của trường ở bậc trung cấp là 3.000 học sinh/ năm; sơ cấp và đào tạo thường xuyên 10.000 học viên/ năm và đào tạo cho doanh nghiệp 1.200 học viên/năm.

Hiện trường đào tạo 15 nghề trung cấp và 226 nghề ngắn hạn thuộc 8 khoa, 1 bộ môn và 1 trung tâm. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp có việc làm sau tốt nghiệp tính 4 năm trở lại đây: 2017 đạt 97%; 2018 đạt 98%; 2019 đạt 100% và 610 học sinh ra trường trong năm 2020 có việc làm đúng chuyên môn, đạt 100%.

Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương còn là cái nôi ươm mầm tài năng nghề của TPHCM cũng như cả nước với 2 chuyên gia nghề thế giới (nghề cơ điện tử và nghề lắp cáp mạng thông tin); 3 chuyên gia nghề khu vực ASEAN thuộc các nghề tự động hóa, bảo trì hệ thống cơ khí, quản trị hệ thống mạng CNTT. Ngoài ra, trường còn có nhiều chuyên gia, chuyên gia trưởng cấp độ quốc gia tham gia tại các kỳ thi kỹ năng nghề.

Kết quả kỳ thi nghề ASEAN gần nhất (năm 2018 tại Thái Lan), đoàn chuyên gia và thí sinh của trường đạt 3 HCV, 3 HCĐ trên tổng thành tích của đoàn Việt Nam là 7 HCV, 7HCB và 6 HCĐ, góp phần quan trọng đưa đoàn Việt Nam đứng hạng 3 toàn đoàn.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia 2020 tổ chức tại Hà Nội, học sinh của trường trong thành phần đội tuyển giỏi nghề TPHCM tiếp tục mang về 3/7 HCV của đoàn TPHCM và 3/7 HCĐ đoàn TPHCM.

Nôi đào tạo học sinh giỏi nghề quốc gia ảnh 2 Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP tặng hoa học sinh đạt giải cao trong kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia 2020

Là 1 trong 9 đơn vị đào tạo nghề đầu tiên trên cả nước được Bộ LĐ-TB-XH công nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề cấp độ 3 (cấp độ cao nhất trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp). Hàng năm, tuyển sinh trên 800 học sinh (vượt chỉ tiêu được giao).

Tự hào về những kết quả tích cực trong sự nghiệp trồng người, bà Phạm Quang Trang Thủy, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ tri ân tới các cấp lãnh đạo, các cựu nhà giáo và các doanh nghiệp, đã quan tâm ủng hộ, giúp đỡ, góp sức cho sự phát triển của nhà trường và khẳng định: “Chúng tôi xin hứa sẽ phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục giữ vững thương hiệu “Trường Hùng Vương” trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của TP và cả nước”.

Nôi đào tạo học sinh giỏi nghề quốc gia ảnh 3 Ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5 tặng hoa, chúc mừng 9 thầy và trò nhà trường đạt giải cao tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia 2020

Dịp này, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương cũng đã trao bằng tốt nghiệp cho học sinh khóa XII và tuyên dương 10 em tốt nghiệp loại xuất sắc ở các nghề cơ điện tử, cắt gọt kim loại, công nghệ ô tô.

Tin cùng chuyên mục