Nối cánh tay gần đứt lìa cho một giáo viên

Sáng 20-7, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, đã nối lại thành công cánh tay gần đứt lìa cho một giáo viên.

 

Các bác sỹ đang thực hiện phẫu thuật cánh tay cho thầy giáo N.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 16-7, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Hà Huy N. (36 tuổi, là giáo viên một trường học ở huyện miền núi Qùy Hợp, Nghệ An). Anh N. nhập viện với tình trạng cánh tay phải đứt gần lìa khỏi cơ thể do bị tai nạn giao thông chiều cùng ngày.

Qua thăm khám, bệnh nhân trong tình trạng sốc chấn thương, toàn bộ xương, mạch máu, các cơ cánh tay phải; các dây thần kinh giữa, quay và trụ bên phải bị đứt hoàn toàn. Đặc biệt, cánh tay phải bệnh nhân chỉ còn một mẩu da khoảng 5cm, tay nhợt lạnh, vết thương nham nhở, nhiều dị vật găm vào và bị dập nát.

Ngay lập tức, êkíp hội chẩn liên khoa được huy động. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân N. được chuyển lên Khoa gây mê hồi sức. Ca mổ lập tức được thực hiện, kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ ngay trong đêm với sự phối hợp xử lý đồng bộ của các bác sĩ chuyên khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Ngoại tim mạch - Lồng ngực và Gây mê hồi sức.

Thạc sỹ Phan Ngọc Khóa - Phó trưởng khoa Chấn thương - Chỉnh hình cho biết: “Đến nay, tình hình sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn định, tay ấm hồng, bắt mạch rõ. Bước đầu, cánh tay được ghép nối đã có kết quả khả quan. Dự kiến, khi tình trạng cánh tay bệnh nhân ổn định, chúng tôi sẽ tiếp tục phẫu thuật thì 2 nối dây thần kinh quay bị mất đoạn để hồi phục vận động cho bệnh nhân”. 

Tin cùng chuyên mục