Nổ xe bồn nhiên liệu tại Haiti khiến hơn 40 người thiệt mạng

Ngày 14-12, truyền thông Haiti đưa tin một xe bồn chở nhiên liệu đã phát nổ tại thành phố cảng Cap-Haitien, miền Bắc nước này, khiến hơn 40 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu ở thành phố cảng Cap-Haitien, miền Bắc Haiti, ngày 14-12-2021. Nguồn: TTXVN
Lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu ở thành phố cảng Cap-Haitien, miền Bắc Haiti, ngày 14-12-2021. Nguồn: TTXVN

Tờ  Le Nouvelliste đưa tin sự việc xảy ra vào rạng sáng 14-12 (theo giờ địa phương). Ông Patrick Almonor, quan chức địa phương, cho hay ban đầu xe bồn này gặp nạn khi cố tránh một chiếc xe máy và sau đó bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ xảy ra đúng vào thời điểm nhiều người dân tụ tập xung quanh hiện trường vụ va chạm.

 Thủ tướng Haiti Ariel Henry thông báo nước này sẽ tổ chức quốc tang trong 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu tại thành phố cảng Cap-Haitien, khiến 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Ariel Henry gửi lời chia buồn tới thân nhân của nạn nhân thiệt mạng, đồng thời xác nhận để tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân  trong thảm kịch trên.
Thủ tướng Ariel Henry cho biết thêm lực lượng chức năng đang nhanh chóng thành lập các bệnh viện dã chiến để điều trị nạn nhân bị bỏng trong vụ nổ do bệnh viện địa phương bị quá tải. 

Tin cùng chuyên mục