Nổ trên tàu điện ngầm ở London, nghi khủng bố

Nhiều hành khách bị thương sau vụ nổ trên một chuyến tàu điện ngầm tuyến District ở Tây Nam London, Anh.
Một phụ nữ bị thương ngồi bên ngoài ga tàu. Ảnh: REUTERS
Một phụ nữ bị thương ngồi bên ngoài ga tàu. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát và cứu thương nhận các cuộc gọi khẩn cấp lúc 8 giờ 20 sáng 15-9 (2 giờ 20 chiều giờ VN) tới ga Parsons Green ở Fulham.
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một túi siêu thị chứa một thùng trắng bốc lửa, nhưng dường như không có thiệt hại bên trong toa tàu.
Theo BBC, các nhân chứng cho biết, ít nhất một hành khách bị thương ở mặt. Những người khác mô tả cảnh "hoảng loạn" khi hành khách nghe báo động chen lấn rời khỏi tàu ở ga Parsons Green.
Sở Cứu thương London cho biết đã điều một nhóm phản ứng khu vực nguy hiểm đến hiện trường.
Nổ trên tàu điện ngầm ở London, nghi khủng bố ảnh 1 Chiếc thùng trắng đặt trong một túi siêu thị bốc cháy sau vụ nổ. Ảnh: PA
Trợ lý giám đốc Natasha Wills của Sở Cứu thương London cho biết: "Chúng tôi được gọi vào lúc 8 giờ 20 về vụ việc tại ga Parsons Green và đã điều nhiều đơn vị đến hiện trường. Ưu tiên ban đầu của chúng tôi là đánh giá mức độ và tính chất của thương tích. Thông tin thêm sẽ được thực hiện khi chúng tôi có".
Người dẫn chương trình BBC News Sophie Raworth nói cô thấy một phụ nữ nằm trên cáng, bị bỏng ở mặt và 2 chân.
Nổ trên tàu điện ngầm ở London, nghi khủng bố ảnh 2 Cảnh sát vũ trang phong tỏa ga tàu điện ngầm Parsons Green ở London, Anh, ngày 15-9-2017. Ảnh: REUTERS 
Alex Littlefield, 24 tuổi, một nhân viên thành phố, cho biết: "Tôi đang đi bộ ở góc đường đến ga Parsons Green và thấy sân ga rung lên và mọi người hoảng sợ bỏ chạy. Tôi thấy đông người, cảnh sát, cứu hỏa, cả cảnh sát vũ trang".
Chuyên gia tư vấn công nghệ truyền thông Richard Aylmer-Hall, 53 tuổi, đang đi trên tàu District "đầy người", cho biết ông thấy nhiều người bị thương, dường như do giẫm đạp nhau khi chạy trốn.
Cảnh sát Thủ đô London cho biết, vụ nổ trên tàu điện ngầm tại ga Parsons Green là "khủng bố" và lực lượng chống khủng bố London đang điều tra.

Tin cùng chuyên mục