Nổ súng tại Nam Phi, 15 người thiệt mạng

Ngày 10-7, cảnh sát Nam Phi cho biết một vụ nổ súng đã xảy ra tại một quán bar ở thị trấn Soweto, phía Tây Nam thành phố Johannesburg, khiến 15 người thiệt mạng và 9 người bị thương, theo Reuters.
Hiện trường sau vụ xả súng tại Soweto, Nam Phi, hôm 10-7. Ảnh: eNCA
Hiện trường sau vụ xả súng tại Soweto, Nam Phi, hôm 10-7. Ảnh: eNCA

Theo cảnh sát, vụ nổ súng xảy ra trong đêm khi một nhóm người mang theo súng trường và súng ngắn vào quán bar và xả súng vào những người có mặt bên trong quán. Quán bar nằm ở quận Orlando của thị trấn Soweto. 

Nổ súng tại Nam Phi, 15 người thiệt mạng ảnh 1 Ít nhất 15 người đã thiệt mạng, 9 người khác bị thương sau vụ xả súng tại một quán bar tại quận Orlando của thị trấn Soweto. Nguồn: Twitter

Cảnh sát cho biết đã nhận tin báo về vụ việc vào lúc 0 giờ 30 ngày 10-7 (giờ địa phương). Khi cảnh sát tới hiện trường, đã có 12 người thiệt mạng. Trong số 11 người bị thương được chuyển tới bệnh viện, có 2 người không qua khỏi.

"Quán bar được cấp phép và hoạt động trong giờ quy định. Chúng tôi chưa có đầy đủ chi tiết về lý do dẫn đến vụ xả súng. Có thể thấy những phát đạn được bắn ngẫu nhiên và tất cả nạn nhân đều tìm cách thoát ra ngoài", Elias Mawela, sĩ quan cảnh sát thị trấn Soweto ở ngoại ô thủ đô Johannesburg của Nam Phi, cho biết.

Nổ súng tại Nam Phi, 15 người thiệt mạng ảnh 2 Vụ xả súng xảy ra đúng 2 tuần sau khi 22 thanh thiếu niên được phát hiện tử vong trong một quán bar ở thành phố East London của Nam Phi. Ảnh: Twitter
Nam Phi là một trong những quốc gia bạo lực nhất thế giới với 20.000 người bị sát hại hàng năm.
Trong khi đó, Soweto là thị trấn lớn nhất ở ngoại ô thủ đô Johannesburg. Sự việc xảy ra hai tuần sau khi 22 thanh thiếu niên được phát hiện tử vong trong một quán bar ở thành phố East London của Nam Phi. Giới chức chưa công bố nguyên nhân dẫn tới cái chết của những người này, nhưng khẳng định các nạn nhân không bị bắn hay dẫm đạp.
Hiện cảnh sát đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công.

Tin cùng chuyên mục