Nổ súng khống chế nhóm đối tượng trộm xe máy

Các đối tượng dùng máy xe tháo chạy bạt mạng trên đường hòng thoát thân, tổ cảnh sát hình sự phải nổ 3 phát súng chỉ thiên để trấn áp tinh thần các đối tượng này.
Ngày 10-4, Đội 4, Phòng cảnh sát hình sự, công an TPHCM cho biết, vừa bàn giao nhóm đối tượng gồm: Huỳnh Quốc Vinh (26 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre), Nguyễn Thành Tiến (18 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Bùi Phương Thảo (24 tuổi, ngụ quận 7) cho công an quận 8 điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Nổ súng khống chế nhóm đối tượng trộm xe máy ảnh 1 Ba đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Trước đó, khoảng 20 giờ, ngày 8-4, tổ Cảnh sát hình sự thuộc Đội 4, Phòng cảnh sát hình sự, công an TPHCM tiến hành tuần tra trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận 4, quận 8, TPHCM thì phát hiện 2 thanh niên điều khiển 2 xe máy có dấu hiệu nghi vấn nên đã đeo bám. Khi vừa đến trước nhà số 815, đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8 thì cả 2 thanh niên gặp 3  người khác. Sau khi quan sát các đối tượng, các trinh sát hình sự nghi nhóm đối tượng này đang thực hiện hành vi mua bán xe gian nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.  Lúc này, các đối tượng vội dùng máy xe tháo chạy bạt mạng trên đường hòng thoát thân. Vì vậy, tổ cảnh sát hình sự phải nổ 3 phát súng chỉ thiên để trấn áp tinh thần các đối tượng này. Sau đó, người dân, tổ Bảo vệ dân phố cùng các trinh sát này đã khống chế được 3 đối tượng cùng tang vật và đưa về trụ sở. Tại cơ quan công an, cả 3 khai tên là Vinh, Tiến, Thảo. Vinh và Tiến thừa nhận, vừa thực hiện thành công 2 vụ bẻ khóa xe máy để trộm rồi đem cầm cho 2 nhân viên tiệm game bắn cá ở số 318, đường Thanh Loan, phường 5, quận 8 là Quách Mã Trọn (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Ngô Thái (27 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) để lấy 4,3 triệu đồng đi mua ma túy đá sử dụng và chơi game bắn cá.  Tối 8-4, sau khi bẻ khóa được thêm một chiếc xe máy, 2 đối tượng này đem bán cho Thảo thì bị bắt. Các đối tượng còn khai rằng, đã thực hiện nhiều vụ trộm xe máy bằng cách bẻ khóa và đem cầm tại tiệm game nói trên.  Lực lượng chức năng đã kiểm tra và thu hồi nhiều xe máy mà 2 đối tượng trên đã trộm trong thời gian qua. Hiện Công an đang điều tra mở rộng vụ việc.

Tin cùng chuyên mục