“Nổ” quen biết ở Bộ Công an, đối tượng nhận 20 tỷ lo liệu lô đất ở Đà Nẵng rồi bỏ trốn

Ngày 1-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt và tạm giữ hình sự đối với Mai Nữ Lan Ngọc (41 tuổi, trú đường Thích Phước Huệ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Đối tượng Mai Nữ Lan Ngọc tại cơ quan công an
Đối tượng Mai Nữ Lan Ngọc tại cơ quan công an
Theo tài liệu điều tra, tháng 12-2020, Mai Nữ Lan Ngọc “nổ” với bà N.T.B.C là có quen biết với người làm ở Bộ Công an, có thể lo liệu lô đất “vàng” ở đầu cầu Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) rộng hơn 3.900m2 đang vướng pháp lý với giá 20 tỷ đồng. Sau khi “gỡ rối”, Ngọc hứa sẽ mua lại lô đất với giá 400 tỷ đồng.
Trước đó, bà N.T.B.C mua lô đất này với giá 280 tỷ đồng, đã đặt cọc cho chủ đất 135 tỷ đồng. Đang giao dịch thì lô đất vướng pháp lý do liên quan đến một vụ án nên không thực hiện tiếp quá trình mua bán lô đất trên.
Theo đó, Ngọc nhận 20 tỷ đồng và viết giấy xác nhận, ghi rõ trong vòng 15 ngày sẽ lo liệu xong, nếu không được sẽ trả lại tiền cho bà C... Đến ngày hẹn, vợ chồng Ngọc không thực hiện được như đã hứa nên trả lại 10 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Ngọc nhiều lần hứa hẹn nhưng không trả.
Qua làm việc với cơ quan điều tra, Ngọc thừa nhận hành vi và cam kết trả nhưng sau đó bỏ đi khỏi địa phương, nhiều lần không chấp hành giấy triệu tập của cơ quan điều tra.
Đến ngày 20-6-2022, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can.
Do trốn khỏi nơi cư trú nên đến ngày 1-7-2022, cơ quan điều tra ra lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Mai Nữ Lan Ngọc.
Đến sáng 1-8-2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nắm được thông tin Ngọc xuất hiện tại số 2 Thích Phước Huệ nên tổ chức bắt giữ.
Hiện, Công an TP Đà Nẵng cũng thông báo ai là bị hại liên quan đến Mai Thị Lan Ngọc thì liên hệ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (số 47 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để cung cấp thông tin.

Tin cùng chuyên mục