Nỗ lực tìm người mất tích, di dời dân

Cho đến sáng nay, 12-10, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa tìm thấy 2 cán bộ biên phòng bị lũ cuốn trôi. 

Nước lũ tràn vào nhà người dân ở xã Xuân Thiên (Thọ Xuân, Thanh Hóa)

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 10-10, Thượng tá Cao Đăng Cường và Đại úy Nguyễn Thành Chủng thuộc Đồn Biên phòng Yên Khương phối hợp với chính quyền xã Yên Khương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) giúp dân chạy lũ. Khi hai anh di chuyển từ chốt biên phòng bản Mè qua đập tràn bản Bôn thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi. Hiện hàng trăm người thuộc lực lượng bộ bội, công an, dân quân… đang phối hợp với các địa phương dọc suối Bôn và sông Âm tổ chức tìm kiếm.

Trưa ngày 11-10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thanh Hóa đã thông báo đến các địa phương về việc vận hành xả lũ hồ chứa Cửa Đạt và phát lệnh báo động trên các triền sông thuộc sông Yên, Lèn, Bưởi, Cầu Chày, sông Chu và sông Mã.

Mưa lớn cộng với việc hồ Cửa Đạt xả lũ khiến hàng ngàn hộ dân bị ngập chìm trong nước. Ngay trong đêm 11 rạng sáng 12-10, các hộ dân đã được lực lượng bộ đội, công an… hỗ trợ di dời đến nơi an toàn.

Nỗ lực tìm người mất tích, di dời dân ảnh 2 Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đưa người dân xã Xuân Dương (huyện Thường Xuân) đến nơi an toàn. Ảnh: C.H.

Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, huyện này có khoảng 2.961 số hộ bị ngập đã được di dời đến nơi an toàn. Địa bàn bị ngập lụt chủ yếuở các xã: Xuân Hòa, Xuân Thiên, Xuân Yên, Phú Yên, Thọ Diên, Thọ Hải, Thọ Trường, Xuân Khánh, Thọ Nguyên, Hạnh Phúc, Xuân Trường…

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Thanh Hóa, địa phương này đã có 7 người chết, 4 người mất tích, 3 người bị thương do mưa lũ.

Tin cùng chuyên mục