Nỗ lực thu hút du khách với nhiều sản phẩm mới

PGS.TS Trần Đình Thiên, chuyên gia kinh tế khẳng định, đây là thời điểm nắm bắt cơ hội đồng thời khẳng định vị thế của du lịch bởi vậy cần có những lộ trình rõ ràng, chủ động hơn để tuyên bố với thế giới, Việt Nam là điểm đến an toàn.

Ngày 22-3, tại Hội nghị phát động Mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn do Bộ VH-TT-DL phối hợp với Quảng Ninh tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, sở du lịch, hiệp hội du lịch; các chuyên gia cùng đại diện tập đoàn, doanh nghiệp. Nhiều câu chuyện, kinh nghiệm... các đề xuất về mở cửa du lịch an toàn, linh hoạt, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách trong điều kiện mới đã được đưa ra trao đổi, thảo luận.

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, nhận định, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng lớn tới du lịch, tạo ra các xu hướng mới. Do đó, để thu hút du khách, đem lại nhịp phát triển mới cho du lịch, Quảng Ninh tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và một trong những vấn đề mấu chốt được đặt ra là tạo được sự mới mẻ với sản phẩm cũ. Cùng với các sản phẩm truyền thống như nghỉ dưỡng, tắm biển, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long... nhiều bãi biển mới trên những hòn đảo nhỏ cũng sẽ được đưa vào khai thác tạo điểm nhấn mới lạ - lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ.

Nỗ lực thu hút du khách với nhiều sản phẩm mới ảnh 1 Tạo ra nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn, phù hợp với du khách là một trong những yêu cầu thiết yếu khi du lịch mở cửa trở lại
Cùng chung phương châm về việc làm mới sản phẩm du lịch, Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng khẳng định, cơ sở chính phát triển du lịch là làm mới sản phẩm và làm sản phẩm mới, từ đó mang lại nhiều chương trình du lịch có yếu tố bất ngờ cho du khách. Về hoạt động sắp tới, ông Bình cho biết, đến ngày 27-3, Đà Nẵng chính thức đón chuyến bay quốc tế trở lại đầu tiên từ Singapore và Bangkok. Đây là một tin rất được mong chờ, đồng thời lãnh đạo sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng tiết lộ sẽ có nhiều sản phẩm mới đón đợi du khách khi đến với Đà Nẵng trong thời gian tới.
Với vị thế rất đặc biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM bà Bùi Thị Ngọc Hiếu đã chia sẻ tại hội nghị về sự hợp tác liên vùng trong việc xây dựng hệ sinh thái du lịch. Theo lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, việc liên kết vùng nhằm đưa ra những sản phẩm du lịch cạnh tranh đã được triển khai từ 10 năm trước và tới thời điểm này vẫn được coi là điểm nhấn đặc biệt của du lịch TPHCM. Hiện mối liên kết trong du lịch đã được nâng từ cấp sở lên cấp tỉnh, thành phố, cấp vùng... đây là cơ sở để triển khai nhiều sản phẩm tour, tuyến mới lạ, hấp dẫn dựa trên những tài nguyên thiên nhiên của TPHCM và các địa phương lân cận. Đồng thời Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM khẳng định sẽ tiếp tục duy trì vai trò kết nối trong phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới.
Nỗ lực thu hút du khách với nhiều sản phẩm mới ảnh 2 Tạo lộ trình, nắm bắt thời cơ để du lịch phục hồi và phát triển
Dưới góc nhìn khác, PGS.TS Trần Đình Thiên, chuyên gia kinh tế khẳng định, đây là thời điểm nắm bắt cơ hội đồng thời khẳng định vị thế của du lịch bởi vậy cần có những lộ trình rõ ràng, chủ động hơn để tuyên bố với thế giới, Việt Nam là điểm đến an toàn. "Chúng ta cần tận dụng được thời cơ, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Phải tính đến quan hệ lợi ích và chi phí, phải bỏ chi phí trước để thu về lợi ích sau này", PGS.TS Trần Đình Thiên, chuyên gia kinh tế phát biểu.

Trong khuôn khổ sự kiện, ngoài Hội nghị phát động Mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của các địa phương; ký kết hợp tác chiến lược...

Tin cùng chuyên mục