Nỗ lực kìm giá phục vụ người tiêu dùng Việt

Trong bối cảnh thị trường hàng hóa đang có nhiều biến động do giá xăng dầu, nguyên liệu đầu vào tăng cao hiện nay, Saigon Co.op đã chủ động dự trữ hàng hóa, làm việc với các nhà cung cấp để luôn giữ giá cả ở mức ổn định, nhằm chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng, góp phần tích cực bình ổn thị trường.
Nhiều sản phẩm giảm giá cho phái đẹp tại Co.opmart
Nhiều sản phẩm giảm giá cho phái đẹp tại Co.opmart

Chủ động làm việc với nhà cung cấp

Từ sau tết, giá xăng dầu trong nước liên tục điều chỉnh tăng theo giá xăng dầu thế giới đã và đang tác động rõ rệt đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Nhiều ngành hàng như vận tải, hàng tiêu dùng đã điều chỉnh tăng giá bán theo giá xăng. Trong bối cảnh đó, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết đã chủ động dự trữ hàng hóa, làm việc với các nhà cung cấp để luôn giữ giá cả ở mức ổn định nhằm chia sẻ chi tiêu với người tiêu dùng, góp phần tích cực bình ổn thị trường.

Cụ thể, đối với việc dự trữ hàng hóa, khi dịch Covid-19 bùng phát năm 2020, Saigon Co.op đã luôn trong tâm thế dự trữ số lượng lớn các mặt hàng như gạo, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh và các nhu yếu phẩm khác. Để có thể giữ giá ổn định, Saigon Co.op đã chủ động đàm phán với nhà cung cấp nhằm hạn chế tối đa việc tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí còn tổ chức nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.

Là doanh nghiệp có đa dạng thực phẩm chế biến, tươi sống cung cấp cho Saigon Co.op, ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vissan, cho biết, để giữ chân khách hàng, kích cầu mua sắm, Vissan cam kết không tăng giá sản phẩm dù giá nguyên liệu đầu vào đang tăng cao. Thậm chí, Vissan còn phối hợp cùng siêu thị thực hiện luân phiên một số đợt giảm giá thịt heo để chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng.

Cũng như Vissan, đại diện Meizan cho biết, ngoài một số mặt hàng tăng giá theo lộ trình đã thông báo từ cuối năm 2021, hầu hết sản phẩm như nui, mì… của doanh nghiệp này đều không điều chỉnh tăng giá. Thực tế, kể từ khi dịch bùng phát, Saigon Co.op và các nhà cung cấp cho hệ thống bán lẻ này đã cố gắng hết sức, thậm chí bù lỗ để giữ và giảm giá để thiết thực hỗ trợ người dân. Chủ trương của Saigon Co.op là đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu đúng với bản chất nhân văn hợp tác xã đã được duy trì hơn 30 năm qua.

Hàng ngàn ưu đãi cho phái đẹp trong tháng 3

Không chỉ chủ động dự trữ hàng hóa, luôn giữ giá cả ở mức ổn định, ngay sau đợt khuyến mãi kéo dài đến hết tháng 2 vừa qua, từ nay đến ngày 31-3, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ tiếp tục giảm giá với hàng ngàn sản phẩm dành riêng cho phái đẹp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Theo đó, tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sẽ có nhiều sản phẩm thời trang nữ công sở, mặc nhà, dạo phố, trang phục lót, túi xách, giày dép khuyến mãi hấp dẫn, giảm đến 50%. Nhiều sản phẩm thiết bị đun nấu, đồ dùng nhà bếp, máy sấy tốc, nồi cơm điện, bình giữ nhiệt cũng có “giảm giá sốc” để phái mạnh mua làm quà tặng ý nghĩa cho nửa kia của mình.

Đáng chú ý, kênh mua sắm HTVCo.op của Saigon Co.op ngoài khuyến mãi hấp dẫn đến 50% còn tổ chức chương trình “Món quà bí mật”, tặng 100 mã ưu đãi trị giá 100.000 đồng cho khách hàng mua sắm có hóa đơn từ 830.000 đồng. Cùng với đó, kênh này còn có chương trình “Triệu ưu đãi, gửi yêu thương”, giảm trực tiếp 100.000 đồng khi mua sắm với hóa đơn từ 1.699.000 đồng hoặc hoàn tiền 40.000 đồng khi mua sắm với hóa đơn từ 830.000 đồng.

Ngoài ra, chương trình “Tri ân sinh nhật” cùng HTVCo.op sẽ giảm trực tiếp 60.000 đồng với đơn hàng trên 800.000 đồng cho khách hàng có sinh nhật trong tháng 3. Các chương trình này được áp dụng trên tất cả kênh bán hàng hiện có của HTVCo.op gồm: Kênh truyền hình HTVCo.op, kênh SCTV4, SCTV14, Today TV, website coophomeshopping.vn, htvcoop.com.vn, Facebook Coop Home Shopping, Zalo HTVCoop.

Thông qua chủ động đàm phán với nhà cung cấp cũng như liên tục giảm giá, Saigon Co.op hy vọng góp phần kìm giá hàng hóa, giữ ổn định thị trường nhằm chia sẻ với người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn này.

Tin cùng chuyên mục