Khảo sát này nhằm tìm hiểu nhận thức của thanh thiếu niên và người trưởng thành trên 25 quốc gia về cuộc sống trên mạng và những trải nghiệm của các đối tượng này đối với 21 rủi ro do các hành xử không đúng mực gây ra. Qua đó nhận thấy top 5 chủ đề người Việt Nam thường có những hành xử không đúng mực đó là: các mối quan hệ tình cảm (48%), giới tính (48%), ngoại hình (35%), chủng tộc (23%)…
Khi được hỏi về những dự đoán của chính mình về các hành vi ứng xử trên không gian mạng trong tương lai, phản hồi của các đáp viên của 25 quốc gia như sau: ● 50% cho rằng các công ty công nghệ và mạng xã hội sẽ có những công cụ và chính sách để khuyến khích các hành động văn minh trên mạng và sẽ có những hình phạt thích đáng cho các hành vi sai phạm. ● 50% đáp viên tin rằng nhận thức và khả năng tự bảo mật dữ liệu của mỗi cá nhân sẽ trở nên tốt hơn. ● 34% cho rằng số lượng phụ nữ bị xúc phạm trực tuyến sẽ giảm đi, các trẻ vị thành niên sẽ ít bị ngược đãi hơn... |
Microsoft cũng phát đi thông điệp xây dựng một văn hóa hành xử văn minh hơn trên không gian mạng, xây dựng một 2020 tốt đẹp hơn với Quy luật vàng: Luôn cảm thông, thấu hiểu và tôn trọng mọi cá nhân tham gia tương tác trực tuyến; Tôn trọng sự khác biệt và các cách nhìn nhận đa dạng; Suy nghĩ trước khi trả lời những bất đồng, tránh đăng tải, gửi những gì có ảnh hưởng tiêu cực đến người khác… |
Tin cùng chuyên mục

ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới

Đảm bảo an toàn thông tin cho chuỗi cung ứng ICT

Trải nghiệm máy chiếu The Freestyle trên cung đường trekking

OPPO Việt Nam chính thức khởi động Reno Academy

Bkav ra mắt Công ty cung cấp dịch vụ giải pháp phần cứng - Bkav Hardware Solution

Gần 1/3 người lớn tuổi ở Đông Nam Á lo lắng khi thanh toán trực tuyến

Huawei công bố báo cáo Phát triển Xanh 2030

Xiaomi cùng National Geographic Creative Works khám phá con người, văn hóa qua hình ảnh

Garmin Việt Nam tái khởi động Garmin Run Club
