Nỗ lực dập tắt đám cháy rừng tại Hòa Vang, Đà Nẵng

Thời tiết ở miền Trung đang trong giai đoạn nắng nóng, oi bức, tại nhiều địa phương như Phú Yên, Thừa Thiên - Huế đã xảy ra các vụ cháy rừng. Một vụ cháy rừng vừa xảy ra ở huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), đến chiều nay các lực lượng chức năng vẫn chưa dập tắt được đám cháy.

Chiều 28-6, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn huyện đang xảy ra một vụ cháy rừng tại địa phận giáp ranh giữa 2 xã Hòa Sơn và Hòa Nhơn.

Theo ông Đặng Phú Hành, khu vực rừng bị cháy là rừng sản xuất, cây tạp, không phải rừng tự nhiên.

Nỗ lực dập tắt đám cháy rừng tại Hòa Vang, Đà Nẵng ảnh 1 Đến 15 giờ ngày 28-6, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ảnh: TTXVN
Đến 16 giờ ngày 28-6, đám cháy rừng vẫn chưa được dập tắt. Khoảng hơn 200 người gồm công an, quân đội, kiểm lâm đang triển khai chặt cây, phát quang bụi rậm nhằm cô lập ngọn lửa, không để đám cháy lây lan.
Theo một số người dân sống quanh khu vực, đám cháy được phát hiện vào khoảng 10 giờ ngày 28-6. Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt và triển khai phương án chữa cháy, nhưng vị trí đám cháy ở gần đỉnh núi nên khó khăn trong việc tiếp cận, chữa cháy. Ngoài ra, vào thời điểm xảy ra vụ cháy trên địa bàn huyện Hòa Vang có gió mạnh kết hợp với đợt nắng nóng lâu ngày khiến đám cháy dễ lây lan.

Tin cùng chuyên mục