Nổ lớn ở thủ đô Kiev của Ukraine

Hãng tin Interfax đưa tin đã có 2 tiếng nổ lớn ở thủ đô Kiev của Ukraine vào rạng sáng 25-2.
Dàn trực thăng Mi-8 của Nga tấn công căn cứ không quân Gostomel ở ngoại ô thủ đô Kiev, Ukraine. Ảnh: D.M
Dàn trực thăng Mi-8 của Nga tấn công căn cứ không quân Gostomel ở ngoại ô thủ đô Kiev, Ukraine. Ảnh: D.M

>>> Clip xe tăng Nga bao vây nhà máy điện nguyên tử Chernobyl, Ukraine. Nguồn: Dailymail

Theo các quan chức Ukraine, trước đó một ngày nhiều tiếng nổ lớn cũng đã vang lên. Một căn cứ quân sự ở Brovary, thị trấn gần thủ đô Kiev, đã bị tên lửa hành trình tấn công, ít nhất 6 người thiệt mạng.

Hãng tin Reuters dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cho biết, các lực lượng Ukraine đã bắn rơi một máy bay, sau đó máy bay này đã lao xuống một tòa chung cư 9 tầng và bốc cháy. Hiện chưa rõ máy bay có người lái hay không. 

Nổ lớn ở thủ đô Kiev của Ukraine ảnh 1 Khói bốc lên tại sân bay quân sự ở Chuguyev, gần Kharkiv, Ukraine ngày 24-2-2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Bộ trưởng Herashchenko, một loạt tiếng nổ trước đó là âm thanh của lực lượng phòng không bắn vào máy bay, đồng thời cho biết các vụ tấn công Kiev bằng tên lửa hành trình và đạn đạo vừa được nối lại.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo đã đẩy nhanh việc điều thêm binh sĩ nhằm củng cố thêm lực lượng ở sườn phía Đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Romania. 

Nổ lớn ở thủ đô Kiev của Ukraine ảnh 2 Tại khu vực Glukhova, quân đội Ukraine giao tranh với 15 xe tăng T-72 bọc thép bằng tên lửa Javelin. Ảnh: Dailymail
Phát biểu sau phiên họp khẩn cấp với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu, Tổng thống Macron khẳng định đang đẩy nhanh việc triển khai quân. 
Nổ lớn ở thủ đô Kiev của Ukraine ảnh 3 Một hình ảnh được chụp gần Kiev cho thấy mảnh vỡ của một máy bay trực thăng tấn công của Nga bị bắn rơi và một lính nhảy dù ra ngoài. Ảnh: Dailymail
Trong khi đó, Mỹ cũng thông báo đang triển khai thêm 7.000 binh sĩ tới Đức.

Tin cùng chuyên mục