Nổ bom ở miền Nam Thái Lan, 22 người thương vong

Bangkok Post đưa tin, sáng 21-1, một vụ nổ bom xảy ra tại một khu chợ ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương. Vụ việc xảy ra lúc 6 giờ sáng ngày 21-1.
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ đánh bom xe máy tại chợ Pimolchai ở quận Muang, Yala, vào sáng 21-1. Ảnh: Bangkok Post
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ đánh bom xe máy tại chợ Pimolchai ở quận Muang, Yala, vào sáng 21-1. Ảnh: Bangkok Post
Ban chỉ huy các chiến dịch an ninh nội địa (ISOC) của Thái Lan cho biết quả bom cài trên một chiếc xe gắn máy dựng phía trước một quầy bán thịt lợn trong chợ phát nổ đã cướp đi sinh mạng của 3 người và khiến 19 người khác bị thương.
Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Yala để chữa trị.
Nổ bom ở miền Nam Thái Lan, 22 người thương vong ảnh 1 Những người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Bangkok Post 
Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố đứng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, các nhóm ly khai hoạt động ở 3 tỉnh cực Nam Thái Lan là Pattani, Narathiwat và Yala thường tiến hành các vụ đánh bom tại khu vực tập trung đông người Hồi giáo nhất Thái Lan này. 
Trước đó, sáng 10-1 tại tỉnh Pattani cũng xảy ra một vụ nổ bom ven đường khiến ít nhất 6 binh sĩ thuộc một đơn vị an ninh Thái Lan bị thương.
Hồi tháng 5-2017, tại quận Muang trung tâm của tỉnh Pattani xảy ra hai vụ nổ bom đồng thời khiến 59 người thương vong. 
Bạo lực bùng phát tại khu vực cực Nam Thái Lan từ năm 2004 đến nay đã làm hơn 6.500 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường. Cuối năm 2014, chính quyền Thái Lan đã cam kết thúc đẩy tiến trình hòa đàm với lực lượng ly khai ở miền Nam thông qua nước láng giềng Malaysia làm trung gian, tuy nhiên cho đến nay đạt được rất ít tiến bộ.
>> Hiện trường vụ nổ bom. Nguồn: Bangkok Post 
Nổ bom ở miền Nam Thái Lan, 22 người thương vong ảnh 2
Nổ bom ở miền Nam Thái Lan, 22 người thương vong ảnh 3
Nổ bom ở miền Nam Thái Lan, 22 người thương vong ảnh 4
Nổ bom ở miền Nam Thái Lan, 22 người thương vong ảnh 5
Nổ bom ở miền Nam Thái Lan, 22 người thương vong ảnh 6

Tin cùng chuyên mục