Ninh Thuận kiểm tra việc dùng hồ sơ giả để qua chốt kiểm soát về quê

Một người dân tỉnh Ninh Thuận sau khi từ vùng dịch về quê đã khai nhận sử dụng bộ hồ sơ giả để qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 một cách "an toàn".
Ngày 21-8, thông tin từ UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký công văn gửi các đơn vị liên quan về việc kiểm tra các trường hợp có hồ sơ F0 (người bị mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh) xuất viện từ các tỉnh, thành trở về địa phương.

Cụ thể, UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận báo cáo của UBND huyện Ninh Phước về trường hợp người dân từ vùng có dịch Covid-19 (huyện Cần Giờ, TPHCM) về địa phương, đã khai nhận sử dụng bộ hồ sơ giả hoàn thành điều trị F0 tại các khu điều trị, nhờ đó đã qua các chốt kiểm soát một cách "an toàn".

Ninh Thuận kiểm tra việc dùng hồ sơ giả để qua chốt kiểm soát về quê ảnh 1 Số ca mắc Covid-19 ở tỉnh Ninh Thuận đa phần được phát hiện trong các khu cách ly tập trung dành cho người dân trở về từ vùng dịch
Trường hợp nói trên là bà P.T.M.T. (ngụ xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước) vào huyện Cần Giờ, TPHCM, làm thuê. Do dịch Covid-19, bà T. bị thất nghiệp và mong muốn được về quê.
Sau khi được người dân góp tiền, bà T. đã thuê xe ô tô và được tài xế tên Phạm Duy Phương chở về quê. Trước khi lên xe, bà T. đã đưa cho tài xế giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 và chứng minh nhân dân để người này làm thủ tục qua các chốt kiểm soát.

Đến tối 18-8, bà T. về đến quê nhà tại xã Phước Hậu (huyện Ninh Phước) và ngay sau đó được đưa đi cách ly tập trung.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, bà T. bất ngờ khai báo là mình không bị mắc Covid-19 nhưng không hiểu vì sao mình lại có hồ sơ chứng nhận đã hoàn thành điều trị Covid-19. Nhờ bộ hồ sơ giả này mà xe chở bà T. có thể dễ dàng đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 để về quê.
Hiện vụ việc nêu trên đang được Công an tỉnh Ninh Thuận và Công an TPHCM phối hợp để điều tra, làm rõ.
Trước tình hình trên, để đảm bảo chặt chẽ công tác quản lý người về từ các vùng dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, các địa phương, đơn vị liên quan trong tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch Covid-19 kiểm tra; xác minh thật kỹ các trường hợp có hồ sơ F0 xuất viện đi qua chốt; đồng thời chỉ đạo rà soát lại toàn bộ các trường hợp có hồ sơ F0 xuất viện từ các tỉnh, thành phố về địa phương; kiểm tra, xác minh lại tính chính xác, tính hợp pháp của hồ sơ để có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.

Tính đến ngày 21-8, tỉnh Ninh Thuận đã ghi nhận 655 ca mắc Covid-19, trong đó có 340 ca được điều trị khỏi và xuất viện về địa phương theo dõi; có 4 bệnh nhân tử vong do mắc bệnh nền, cao tuổi.

Trong số các ca mắc Covid-19 ở tỉnh Ninh Thuận đa phần được ghi nhận trong các khu cách ly tập trung người về từ vùng có dịch như TPHCM, Đồng Nai,...

Tin cùng chuyên mục