Ninh Thuận có ca mắc Covid-19 từng dự thi THPT, Bình Thuận giãn cách xã hội thị xã La Gi

Hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận liên tục ghi nhận các trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19. Trong đó, tỉnh Ninh Thuận xuất hiện ca mắc Covid-19 từng dự thị THPT, còn ở tỉnh Bình Thuận đã phải thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi theo Chỉ thị 16.

Sáng 15-7, tỉnh Ninh Thuận ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 5 người cùng gia đình.

Đặc biệt, trong số các ca mắc Covid-19 mới này, có một ca là thí sinh từng tham dự kỳ thi THPT vào 2 ngày 7 và 8-7, tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Ninh Phước).

Theo điều tra dịch tễ, thí sinh này dự thi các môn tại các phòng thi số 215, 217 và 218 tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng.

 Tỉnh Ninh Thuận liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Ninh Thuận đã thông báo áp dụng các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 15-7 cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, yêu cầu không tụ tập từ 10 người trở lên và yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các nơi công cộng.

Ngoài ra, tỉnh Ninh Thuận đã phong tỏa cục bộ tạm thời tại khu phố 4, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước và khu phố 5, phường Phủ Hà, TP Phan Rang - Tháp Chàm để thực hiện phun khử khuẩn. Đồng thời tiến hành truy vết người tiếp xúc gần với các ca mắc Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 tại thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi từ 0 giờ ngày 15-7 theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ, trong 14 ngày.

Việc giãn cách được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; khu phố - thôn cách ly với khu phố - thôn; xã - phường cách ly với xã - phường; thị xã La Gi cách ly với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Tỉnh Bình Thuận thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi theo Chỉ thị 16.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, đến sáng 15-7, thị xã La Gi đã ghi nhận 6 ca mắc và 14 ca nghi mắc Covid-19.

Đến nay, toàn tỉnh Bình Thuận đã có 5 huyện, thị xuất hiện các ca mắc Covid-19 với tổng cộng 28 ca mắc và 14 ca nghi mắc.

Tin cùng chuyên mục