Ninh Thuận: 4 thành phố, thị trấn không được nuôi chim yến

Hàng loạt thành phố, thị trấn ở tỉnh Ninh Thuận sẽ không được nuôi chim yến. Nhà yến được nuôi tại các khu vực còn lại phải cách khu dân cư, công sở, trường học, bệnh viện, chợ tối thiểu 300m.
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành quyết định quy định khu vực không được phép chăn nuôi, vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn.
Theo đó, từ ngày 6-1, có 4 khu vực chính không được phép nuôi chim yến, gồm: Tất cả các phường và khu dân cư xã Thành Hải thuộc TP Phan Rang - Tháp Chàm, thị trấn Khánh Hải thuộc huyện Ninh Hải, thị trấn Phước Dân thuộc huyện Ninh Phước và thị trấn Tân Sơn thuộc huyện Ninh Sơn.

Vùng được phép nuôi chim yến là vùng nằm ngoài khu vực không được phép chăn nuôi nêu trên. Đồng thời, khi nuôi chim yến tại khu vực được cho phép, nhà yến phải cách khu dân cư, công sở, trường học, bệnh viện, chợ tối thiểu 300m; đảm bảo không ảnh hưởng các khu chức năng khác đã được phê duyệt quy hoạch xây dựng. 

Ninh Thuận: 4 thành phố, thị trấn không được nuôi chim yến ảnh 1 Một cơ sở nuôi chim yến

Các cơ sở chăn nuôi chim yến nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi, phải di dời cơ sở chăn nuôi đến địa điểm phù hợp hoặc ngừng hoạt động chăn nuôi trước ngày 2-1-2025 và được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định.

Cụ thể, các cơ sở chăn nuôi chim yến phải dừng hoạt động hoặc di dời đến khu vực được phép chăn nuôi thì được hỗ trợ ổn định đời sống, sản xuất trong thời gian 6 tháng. Mức hỗ trợ tương đương 30kg gạo/1tháng/lao động (được quy đổi thành tiền).  

Ngoài ra, các cơ sở chăn nuôi chim yến khi ngừng hoạt động và di dời đến khu vực được phép chăn nuôi thì được hỗ trợ kinh phí từ 2-30 triệu đồng/cơ sở, tùy vào quy mô chăn nuôi.

Tin cùng chuyên mục