Niên lịch miền gió cát được dịch 14 thứ tiếng

Năm 1990, cùng với Mùa xuân vắng lặng của Rachel Carson, tác phẩm Niên lịch miền gió cát đã được Hiệp hội Nghiên cứu tự nhiên Mỹ bầu chọn là hai cuốn sách đáng trân trọng và chú ý nhất về chủ đề môi trường trong thế kỷ 20. 
Niên lịch miền gió cát được dịch 14 thứ tiếng

Tuy ban đầu ít được chú ý, nhưng vào những năm 1970 với sự nâng cao nhận thức về môi trường, Niên lịch miền gió cát bất ngờ trở thành cuốn sách bán chạy. Đến nay, tác phẩm đã được dịch ra 14 thứ tiếng và vẫn được bán ra khoảng 40.000 bản mỗi năm. 

Tác giả Aldo Leopold (1887-1948) là nhà khoa học, nhà địa chất học, nhà triết học, nhà môi trường học người Mỹ, và cũng từng là giáo sư đại học. Tác phẩm Niên lịch miền gió cát của ông như một sự tổng hòa giữa lịch sử tự nhiên, nghệ thuật miêu tả phong cảnh bằng ngôn từ và cả triết học. Thông qua thể văn xuôi đậm chất hóm hỉnh kết hợp các yếu tố lịch sử, khoa học, Leopold đã mượn lời kêu gọi đạo đức đất đai của Niên lịch miền gió cát để truyền đạt mối liên hệ đích thực giữa con người với thế giới tự nhiên, cùng niềm hy vọng rằng, mỗi độc giả sẽ bắt đầu đối đãi với đất đai bằng tình yêu và sự tôn trọng mà đất đai đáng được hưởng.

Tin cùng chuyên mục