Niềm vui trong căn nhà mới

Thời gian qua, với sự kết nối của Báo SGGP, nhiều căn nhà đại đoàn kết đã được xây dựng từ nguồn trợ giúp của các đơn vị, doanh nghiệp; giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh, thành trong cả nước có được căn nhà kiên cố, khang trang. Một mái nhà vững chắc là nền tảng quan trọng để người dân an cư, ổn định cuộc sống, cố gắng lao động, vươn lên thoát nghèo.
Người dân nghèo tỉnh Sóc Trăng nhận bàn giao nhà mới
Người dân nghèo tỉnh Sóc Trăng nhận bàn giao nhà mới

Căn nhà mơ ước

Ngồi uống tách trà dưới mái hiên căn nhà mới, anh Lê Hạnh Em, ngụ ấp Tân Lập, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) chia sẻ: “Mùa mưa năm trước tôi không được thảnh thơi thế này đâu. Hễ mưa là cả nhà tất bật kê thau hứng mấy chỗ dột, nơm nớp lo nhà đổ sập nếu lỡ có cơn dông lớn. Gặp cơn mưa đêm, cả nhà không ai dám ngủ. Giờ thì gia đình tôi an tâm khi được sống trong căn nhà bấy lâu mơ ước”. Gia đình anh Hạnh Em là một trong 5 hộ dân vừa được Báo SGGP phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng bàn giao nhà đại đoàn kết do Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) tài trợ.

Đến tận ngày khởi công xây nhà, anh Hạnh Em vẫn lâng lâng niềm vui, không dám tin ước mơ đang dần thành hiện thực. Khi mới cưới, gom góp được ít tiền, vợ chồng anh dựng căn nhà lá trên mảnh đất ruộng được người thân hỗ trợ. Theo thời gian, nhà xuống cấp, mái dột tứ tung, cột kèo xiêu vẹo. Tiền công làm thuê ít ỏi, gói ghém cũng chỉ đủ chi tiêu hàng ngày; biết nhà rệu rã, chỉ chực đổ sập mà không có tiền để sửa chữa. Giờ đây, trong căn nhà mới, vợ anh Hạnh Em thoăn thoắt chuẩn bị bữa cơm cho chồng và con trai ở gian bếp nhỏ sạch đẹp. Mâm cơm ngày mưa chỉ có canh rau và ít cá, nhưng rộn rã tiếng cười nói của cả gia đình.

Dọn vào ngôi nhà mới sau gần 2 tháng xây dựng, ông Lý Xuôl (74 tuổi), cha vợ anh Thạch Vành Thu (ngụ khóm Bưng Tum, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) không kìm được xúc động: “Đến tuổi về chiều, tôi mới được sống trong căn nhà khang trang thế này, hạnh phúc không thể nào nói hết! Nếu không có sự giúp đỡ của Báo SGGP và nhà tài trợ, gia đình tôi chắc mãi sống trong căn nhà lá cũ”. Niềm vui của ông lão lớn dần từ khi căn nhà cũ dột nát được tháo xuống, đến khi xe chở vật liệu xây dựng chạy vào, rồi công nhân bắt tay đắp nền, xây tường nhà, gắn mái tôn. Con cháu ông nay đã có chỗ che mưa che nắng cao ráo, đàng hoàng.

Ngày nhận nhà mới, nhìn cha và 2 con nhỏ vui cười hạnh phúc, anh Thạch Vành Thu thấy thật an tâm. Từ nay, khi vợ chồng anh phải xa quê lên Bình Dương làm công nhân, anh đã có thể yên lòng khi cha già, con nhỏ được an toàn hơn vào mùa mưa bão.

Trao nền tảng vững chắc

Không chỉ hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng 5 căn nhà mới, khi chính quyền bàn giao nhà cho dân, Công ty FE Credit còn trao tặng mỗi hộ 1 tivi và nồi cơm điện. Món quà nhỏ khiến niềm vui của các gia đình được nhân lên.

Theo ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, 5 gia đình được giúp xây nhà đều thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo; không có đất canh tác; thu nhập chủ yếu từ đi làm thuê, chỉ đủ trang trải qua ngày. Sự hỗ trợ của Báo SGGP và đơn vị tài trợ đã giúp các hộ dân khó khăn có nơi ở ổn định, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo.

Ngoài 5 căn nhà đại đoàn kết được trao tại tỉnh Sóc Trăng, trước đó, 5 hộ nghèo tại hai huyện Ba Tri và Giồng Trôm của tỉnh Bến Tre cũng đã được Báo SGGP và Công ty FE Credit trao tặng nhà vào dịp giáp Tết Tân Sửu. Theo đại diện Công ty FE Credit, trên chặng đường 10 năm phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty luôn quan tâm công tác xã hội cộng đồng bằng nhiều chương trình thiết thực: chuyến xe nghĩa tình đưa hàng ngàn người về quê đón Tết; ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai; xây nhà tình thương; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19...

“Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Hướng đến cộng đồng, chúng tôi càng nỗ lực, đồng hành cùng các đơn vị hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Chúng tôi tin những căn nhà kiên cố hôm nay sẽ là nền tảng vững chắc để các hộ nghèo vươn lên và có cuộc sống tốt đẹp hơn. FE Credit rất vui mừng khi trao tặng những căn nhà mới, đem niềm vui lớn đến các hộ dân đang thật sự cần”, đại diện Công ty FE Credit chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục