Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 _ 3-2-2018)

Niềm tin và sự trưởng thành

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên trẻ luôn được các cấp ủy đặc biệt chú trọng. Nhiều đảng viên trẻ đã nỗ lực  đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của TPHCM. Phóng viên Báo SGGP đã ghi lại những câu chuyện và chia sẻ của họ về sự trưởng thành trong tư tưởng và công việc của mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh (Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TPHCM): Phải có trách nhiệm trong sáng tác

Niềm tin và sự trưởng thành ảnh 1
Khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, ở vai trò là một nhạc sĩ, một người làm nghệ thuật, tôi tự thấy phải có trách nhiệm trong sáng tác, nhất là với những ca khúc chính thống. Chính lý tưởng Đảng đã cho tôi động lực và sự đòi hỏi nghiêm khắc với bản thân: hoạt động nghệ thuật phải có đạo đức nghề nghiệp, sáng tác phải trong sáng, phải luôn trung thực, chân thực. Tôi rất vui và hạnh phúc khi được các đồng chí đảng viên trong chi bộ như nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Tôn Thất Lập, Thế Bảo, Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Ngọc Thiện... giúp đỡ, hướng dẫn, giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống và trên con đường sáng tác âm nhạc của mình.
Xuất thân từ cán bộ Đoàn, tôi tự thấy trách nhiệm của mình là phải giúp đỡ các nhạc sĩ, ca sĩ trẻ thế hệ sau này. Trong khả năng của mình, tôi đã đưa ra sáng kiến tổ chức cho các bạn nghe nói chuyện, tìm hiểu về lịch sử, về Đảng; đi thực tế sáng tác ở các địa chỉ đỏ như Côn Đảo, địa đạo Củ Chi, đền Hùng... Chuyến đi giúp các nhạc sĩ, ca sĩ trẻ được tận tai, tận mặt gặp gỡ các nhân chứng sống để tìm hiểu thêm về lịch sử đất nước, từ đó có những sáng tác chuẩn mực, trình diễn hết mình.

Nguyễn Hà Phương (Bác sĩ CKI, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Ung bướu TPHCM): Người trẻ luôn sẵn sàng xông pha

Niềm tin và sự trưởng thành ảnh 2
Từ khi còn là một đoàn viên, ước mơ được đứng vào hàng ngũ của Đảng luôn thôi thúc tôi, đó cũng là động lực để tôi phấn đấu hết mình vì việc chung của đơn vị. Ngoài nỗ lực trong chuyên môn, tôi luôn trăn trở làm sao để các hoạt động, phong trào đoàn thật sự thiết thực, gắn vào mục tiêu chung là phục vụ người bệnh. Từ đó, tôi và đồng nghiệp đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều sáng kiến giúp cải thiện hoạt động điều trị, giảm thiểu giờ chờ đợi và chi phí của bệnh nhân. 
Nhiều người nghĩ đã phấn đấu để vào Đảng rồi thì khi đã được kết nạp, đã là đảng viên thì không cần phấn đấu nữa, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai. Khi đã đứng vào hàng ngũ của Đảng, ta càng phấn đấu nhiều hơn để có nhiều hoạt động hay, các công trình nghiên cứu sát thực đời sống, xứng đáng với niềm tin đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Là đảng viên trẻ tôi ý thức bản thân phải cống hiến thật nhiều để mang không khí mới truyền đến các đồng nghiệp. Tôi cũng nghiệm ra rằng, dù là đảng viên hay chưa đảng viên thì bản thân mỗi người, nhất là người trẻ cần phấn đấu, làm việc hết sức mình. Hiện nay, người trẻ có thiếu kinh nghiệm sống nhưng họ sẵn sàng xông pha. Với tôi, khi đã dám nghĩ, biết làm thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua. Và nhất là, khi có hướng phấn đấu đúng, đi theo ngọn cờ của Đảng, Đoàn thì tất yếu sẽ thành công. 
Để tạo cơ ngơi khám chữa bệnh tốt cho bệnh viện cần rất nhiều công sức của các thành viên trong tập thể. Vì vậy thế hệ thanh niên chúng tôi phải hết sức phấn đấu, chung tay vì một môi trường tốt nhất hỗ trợ người bệnh. Với vị trí Bí thư chi đoàn, nhìn các thế hệ đoàn viên của đơn vị trưởng thành theo thời gian, đó là động lực, là niềm tin để tôi tiếp tục phấn đấu. 

Nguyễn Thanh Phong (24 tuổi, sinh viên - Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II): Không thờ ơ trước tiêu cực, bức xúc

Niềm tin và sự trưởng thành ảnh 3
Tôi rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và càng tự hào hơn khi được kết nạp Đảng ngay trên quê hương của mình (xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) - nơi mà tôi sinh ra và có nhiều cống hiến, góp sức trẻ trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, các hoạt động Đoàn hội. Bản thân hiện nay đang là một sinh viên, bên cạnh việc nỗ lực, phấn đấu học tập tốt để ra trường trở thành công dân có ích, góp phần xây dựng đất nước phát triển, trong cuộc sống tôi vẫn luôn tự nhủ rằng, mình phải sống tốt để xứng đáng là một đảng viên. Sống tốt, với tôi đơn giản là phải sống có trách nhiệm và gương mẫu. Trách nhiệm ở đây là không thờ ơ trước cái xấu, cái tiêu cực, cái bức xúc của xã hội mà phải mạnh dạn lên tiếng, phản ánh để được loại trừ, giải quyết, xử lý, đồng thời phải bảo vệ đến cùng cái đúng. Ngoài trách nhiệm, đảng viên phải là người đi trước, tiên phong, phải là hình mẫu để người khác học tập, làm theo, để người dân luôn đặt niềm tin vào Đảng.
Có suy nghĩ và lý tưởng sống như vậy, hàng ngày, tôi vẫn cố gắng sống tốt bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như: chủ công vận động quyên góp, hỗ trợ các trường hợp sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các bạn có điều kiện tiếp tục theo học; tố giác những người sống xung quanh mua bán, sử dụng ma túy, chứa chấp tệ nạn xã hội… Tôi biết rằng, trong tổ chức Đảng, bộ máy nhà nước hiện nay vẫn còn những  “hạt sạn” lợi dụng chức vụ, vị trí công việc để bè phái, lợi ích nhóm, thao túng, trục lợi, mưu cầu cá nhân…
Mong rằng, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh, làm sạch bộ máy để giữ vững niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền. Tôi cũng mong muốn mỗi đảng viên, nhất là các đảng viên trẻ bằng trí tuệ, lòng nhiệt huyết, năng động, lập trường kiên định của mình hãy nỗ lực sống tốt, lao động tốt để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, tươi đẹp.

Tin cùng chuyên mục