Niềm tin của người dân vào chính sách an sinh xã hội tăng

Ngày 11-1, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của ngành LĐTB-XH.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, trong nhiệm kỳ vừa qua, ngành LĐTB-XH đã có đổi mới trong xét công nhận hồ sơ người có công, hồ sơ liệt sĩ và rất chủ động giải quyết các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh có hiệu quả, nhất là những vấn đề “chưa có trong tiền lệ” trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ví dụ như đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài và đón người hết hạn hợp đồng lao động về nước; triển khai gói hỗ trợ của Nhà nước tới các đối tượng bị ảnh hưởng nhanh nhất có thể; khắc phục hậu quả “bão chồng bão, lũ chồng lũ” ở miền Trung... Công tác giảm nghèo bền vững đạt được kết quả rất ấn tượng, góp phần giữ ổn định xã hội và tăng thêm lòng tin của người dân vào các chính sách nói riêng, vào Đảng, Nhà nước, vào chế độ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Bộ LĐTB-XH có vai trò “điểm tựa kết nối” tất cả các lực lượng cùng chung tay xây dựng và triển khai chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc người có công, phát triển nguồn nhân lực… Nhấn mạnh yêu cầu “đất nước muốn phát triển tốt phải có hệ thống an sinh xã hội tốt”, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ LĐTB-XH phải đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển bảo hiểm xã hội, nhất là bảo hiểm xã hội tự nguyện dành cho nông dân, người lao động khu vực phi chính thức.

Tại hội nghị, Bộ LĐTB-XH nêu ra thông tin khảo sát gần đây của Ban Tuyên giáo Trung ương về kết quả 5 năm 2016-2020 cho biết, niềm tin của nhân dân về các chính sách xã hội, đảm bảo an sinh, chính sách người có công với tỷ lệ đánh giá tốt chiếm tới 72%; về xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm có tỷ lệ đánh giá tốt chiếm 68%, tăng 13 bậc.

Tin cùng chuyên mục