Niềm tin chiến thắng

Giữa lúc bộn bề khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, người TPHCM vẫn luôn giữ một tinh thần lạc quan và sẵn sàng sẻ chia những gì mình có thể.
Gian hàng 0 đồng ở quận Tân Phú hỗ trợ người dân trong khu cách ly. Ảnh: QUỐC HUY
Gian hàng 0 đồng ở quận Tân Phú hỗ trợ người dân trong khu cách ly. Ảnh: QUỐC HUY

Những ngày qua, khi tác nghiệp ở điểm nóng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), chúng tôi nhận được rất nhiều lời chia sẻ xúc động, chứng kiến nhiều nghĩa cử đẹp. Đó là hình ảnh anh chiến sĩ công an trẻ nhặt rác trên đường Nguyễn Kiệm, trước khi vào làm nhiệm vụ ở trạm kiểm soát dịch. Người dân lưu thông trên đường thời điểm ấy đã gửi đến anh cái nhìn thân thương, trìu mến.

Có người nói rằng, giữa lúc thành phố mình trở thành điểm nóng, người người đã rời thành phố tránh dịch. Khi dịch qua, thành phố ta lại đón họ trở về, cả những người ở vùng dịch. 

Cảm nhận rõ thành phố “không bỏ ai lại phía sau” khi chính quyền các cấp, tổ chức chính trị, xã hội, mạnh thường quân, doanh nghiệp... liên tiếp thực hiện các chương trình hỗ trợ kịp thời bằng nhiều hình thức và cách làm sáng tạo, đặc biệt hỗ trợ kịp thời đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận những nguồn tiền lớn để ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19. Các tổ chức đoàn thể ban ngành cùng người dân góp gạo thổi cơm, gửi đến người dân tại khu cách ly, lực lượng tuyến đầu ở các điểm nóng của quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc (quận 12). 

Càng khó khăn, người ta càng sống có trách nhiệm hơn với nhiệm vụ của mình, với xã hội. Những y bác sĩ thức trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm, những chiến sĩ công an, bộ đội và lực lượng làm nhiệm vụ đội nắng dầm mưa ở các trạm kiểm soát. Hàng ngàn bạn trẻ tình nguyện viên là sinh viên, thanh niên sẵn sàng xung trận nơi tuyến đầu... 

Còn nhớ, mới tháng trước, khi tâm dịch ở các tỉnh phía Bắc bùng phát, người TPHCM đã đóng góp sức người, sức của gửi ra. Những người con thành phố mang tên Bác vác ba lô trên vai tình nguyện vào tâm dịch ở Bắc Giang chống dịch. Rồi những chuyến hàng vật tư y tế, nhu yếu phẩm… được chuyển đến tận tay người dân. Tất cả chung tay cùng cả nước chống “giặc Covid-19”. Giờ đây, người dân TPHCM đang trong điểm nóng của đợt dịch lần này, muôn vàn khó khăn phía trước, nhưng chúng ta luôn tin tưởng sẽ vượt qua và giành chiến thắng cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục