Những thực phẩm giúp cải thiện triệu chứng hậu Covid-19

Bộ Y tế khuyến cáo, bệnh nhân mắc Covid-19 sau khi khỏi bệnh vẫn cần nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng với các loại vitamin phù hợp. 

Cụ thể, F0 sau khi khỏi bệnh cần tiếp tục bổ sung vitamin B1. Đây là một co-enzym quan trọng đối với hoạt động của hệ thần kinh và hệ thống miễn dịch, có tác dụng chống viêm.

Vitamin B1 có nhiều trong các loại hạt, sữa bột, đậu nành, men bia, yến mạch và các loại thịt, cá và trứng. Ngoài ra, cần bổ sung vitamin B6 vì đây là loại giúp giảm các triệu chứng Covid-19. Những thực phẩm chứa vitamin B6 có thể kể đến như chuối, đậu đỏ, đậu nành, ngũ cốc nguyên cám, thịt bò, gà. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần bổ sung thêm vitamin B12, vitamin C, vitamin D. Các thực phẩm chứa những loại vitamin này gồm thịt, cá, thịt gia cầm, sữa, rau quả tươi, cam, chanh, dâu tây, rau muống, rau ngót, đậu nành, lòng đỏ trứng, hải sản…

Theo các chuyên gia, việc bổ sung vitamin là rất cần thiết, tuy vậy người tiêu dùng cần chọn lọc những nguồn thực phẩm đạt chất lượng và nên mua sắm ở những điểm bán uy tín.

Tin cùng chuyên mục