Những thông điệp yêu thương

Giữ gìn sức khỏe tốt nha Sài Gòn yêu”… là dòng nhắn nhủ gắn trên những túi rau, trái cây do chị Kiều Thị Hồng Vân (32 tuổi) viết. 
Lời đề tặng trên các túi quà do chị Kiều Thị Hồng Vân viết
Lời đề tặng trên các túi quà do chị Kiều Thị Hồng Vân viết

“Facebook Nàng Mây và các mạnh thường quân tiếp thêm sức mạnh cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch”, “Facebook Nàng Mây cùng các mạnh thường quân gửi tặng lực lượng dân phòng, các tình nguyện viên trực tại các chốt phong tỏa. Giữ gìn sức khỏe tốt nha Sài Gòn yêu”… là dòng nhắn nhủ gắn trên những túi rau, trái cây do chị Kiều Thị Hồng Vân (32 tuổi) viết. Thông điệp yêu thương của chị Vân và nhiều nhà hảo tâm khác đã góp phần sưởi ấm trái tim của những người vì một thành phố đang căng mình chống dịch.

Có trang trại và cuộc sống bình yên ở quê nhà Đắk Lắk, thời điểm TPHCM giãn cách theo Chỉ thị 16, chị Hồng Vân vẫn quyết định tự lái xe trở lại thành phố. Nào là rau củ, trái cây của nhà trồng được và bỏ tiền túi mua thêm, hơn 2 tuần nay, ngày nào chị cũng đem tặng khoảng 500kg cho các y bác sĩ, lực lượng dân phòng, người dân ở khu vực bị phong tỏa. Tại căn hộ ở TP Thủ Đức, chị cặm cụi cắt bỏ từng lá cải thảo già héo bên ngoài, sắp xếp gọn gàng khoai tây, bầu bí, rồi trái cây như bơ, thanh long, táo… thành từng túi. Thấy nghĩa cử của chị, một số nhà hảo tâm cũng gửi chị chút tiền, trái cây. 

Nói về lời đề tặng trên những túi quà, chị chia sẻ: “Mình cũng không suy nghĩ gì, những dòng chữ có sẵn trong đầu tuôn ra thôi à. Còn việc sắp xếp, chuẩn bị các phần quà, mình chỉ nghĩ đơn giản là nhìn gọn gàng, đẹp mắt thì ăn sẽ ngon miệng hơn. Của cho không bằng cách cho mà”. Mới đây, biết tin quê nhà xuất hiện mấy ca dương tính, chị nghĩ ngợi, nếu về sẽ cách ly theo quy định, không giúp được gì cho quê nhà, thôi thì tiếp tục ở lại TPHCM lan tỏa yêu thương.

Vừa rồi, người dân xã Mỹ Thọ (Phù Mỹ, Bình Định) đã cùng với xã đoàn địa phương gửi tặng TPHCM những trái bí đao khổng lồ nặng chừng 50kg/trái. Trên những trái bí đề lời nhắn bằng bút lông: “Sài Gòn cố lên”, “Xã đoàn Mỹ Thọ gửi Sài Gòn thân yêu”… Thông điệp động viên thành phố còn thể hiện ở nhiều cách trao tặng khác, như những hộp cháo gửi bệnh nhân với dòng chữ “Chúc quý vị sớm khỏi bệnh để về nhà nha. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ!”.

Hay trên những hộp cá cơm rim khô của một nhóm bạn trẻ gửi các bác sĩ ở bệnh viện dã chiến, có dòng chữ nghe thật thân thương: “Tụi em rim cá và gửi vào đó tất cả yêu thương. Anh/chị cố gắng nha”, kèm với biểu tượng trái tim và stick mặt cười. Dù với hình thức lời dặn dò ân cần trực tiếp, hay những mảnh giấy, nhãn dán, tất cả đều gửi gắm mong muốn người dân và lực lượng tuyến đầu vững lòng vượt qua giai đoạn khó khăn, thành phố rồi sẽ sớm trở lại nhịp sống bình thường.

Những tấm lòng cứ lặng lẽ trao yêu thương, không mong sự đáp đền. Nhiều người sau khi nhận được sự giúp đỡ, đã gửi lại lời cảm ơn cùng những thông điệp đầy cảm xúc. Như tấm bảng “Gia đình đã đủ thực phẩm, xin nhường lại cho ai thiếu. Khi cần gia đình sẽ liên hệ. Chúc mọi người khỏe mạnh”, gắn trước nhà một người dân tại TPHCM mấy hôm trước, thật sự đáng yêu.

Tin cùng chuyên mục