Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner

Lisa Gardner là nữ nhà văn sống tại  New Hampshire (Mỹ) chuyên viết về đề tài trinh thám, ly kỳ giật gân. Các tác phẩm trinh thám của Lisa Gardner được nhiều người yêu thích bởi chúng được xây dựng dựa trên các yếu tố gần gũi với đời sống, như những người hàng xóm bí ẩn, những người đồng nghiệp kỳ lạ...

Ban đầu, Lisa Gardner làm việc trong các nhà hàng, tuy nhiên sau nhiều lần tai nạn nghề nghiệp là tóc bị bắt lửa, Gardner lấy đó là một chi tiết cho cuốn tiểu thuyết nảy ra trong đầu, và chuyển sang hẳn sang nghề viết sách. 

Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner ảnh 1 Nữ nhà văn trinh thám Lisa Gardener 

Để chuẩn bị cho mỗi cuốn sách, Lisa Gardner thường phải tự nghiên cứu rất nhiều từ nghiệp vụ cảnh sát, các bộ luật hình sự cho đến tâm lý học tội phạm. Bà là tác giả của 25 tiểu thuyết trinh thám bán được hơn 22 triệu bản trên toàn thế giới, được dịch và xuất bản tại hơn 30 quốc gia, trong đó có 4 cuốn sách đã được chuyển thành phim bao gồm: At the Midnight Hour; The Perfect Husband; The Survivors Club; Hide.

Dưới đây là một số tiểu thuyết trinh thám tiêu biểu nhất của Lisa Gardner đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam.

Di sản kinh hoàng (tựa gốc: Fear Nothing)

Mở đầu cuốn sách là một vụ án mạng kinh hoàng đẫm máu. Cô gái trẻ nằm trên giường bị lột hàng trăm miếng da, bên cạnh đặt một chai sâm-panh, một bông hồng đỏ thẫm và một chiếc còng tay. Vụ án khiến người ta liên tưởng đến tên sát nhân lột da tàn ác nhất với những di sản cho đến tận bây giờ vẫn gây ám ảnh trong cộng đồng. 

Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner ảnh 2 Bìa tác phẩm "Di sản kinh hoàng" 
Hai người con gái của tên sát nhân ấy, một đang ở trong tù hơn 30 năm nay thấm nhuần tư tưởng của người cha, một là bác sĩ trị liệu tâm lý không mắc chứng mất cảm giác đau đớn. Liệu có thể là một trong hai người đó là hung thủ của vụ án này? Bằng những hiểu biết sâu sắc về các hội chứng tâm lý, Lisa Gardner đã khắc họa Di sản kinh hoàng trở thành một chuyến phiêu lưu đi sâu vào từng ngóc ngách trong tâm hồn của mỗi con người.

Đơn độc (tựa gốc: Alone)

Đây là cuốn tiểu thuyết mở đầu cho series về nữ thanh tra D.D.Warren của Lisa Gardner. Sau một ngày làm việc căng thẳng, đặc nhiệm Bobby Dodge trong team của D.D nhận nhiệm vụ quan sát một vụ bắt giữ con tin khó hiểu qua kính ngắm của khẩu súng bắn tỉa. Bên kia đường, trong căn nhà sang trọng, một người chồng đang chĩa súng vào vợ con, ngón tay chuẩn bị siết cò. Bobby chỉ có một giây để phản ứng, hoặc người phụ nữ và đứa trẻ có thể mất mạng.

Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner ảnh 3 "Đơn độc", tác phẩm mở đầu cho series về nữ thanh tra D.D.Warren

Thế nhưng, người phụ nữ mà anh cứu đang gặp vấn đề hay cô ta chính là vấn đề? Lạnh lùng, xinh đẹp, quyến rũ một cách nguy hiểm, Catherine Rose Gagnon - nạn nhân sống sót sau một cơn ác mộng khủng khiếp 25 năm trước - sắp sửa thay đổi cuộc đời một lần nữa. Khi Bobby bóp cò, sẽ có người phải chết…

Bí ẩn và lôi cuốn, những phân tích tâm lý nghẹt thở xen lẫn chuỗi sự kiện dồn dập trong Đơn độc khiến người đọc không thể bỏ sách xuống khi đã bắt đầu đọc.

Cô gái trong chiếc thùng gỗ (tựa gốc: Find Her)

Cô sinh viên đại học Flora Dane trong một lần tụ tập với bạn bè đã bị bắt cóc và bị nhốt trong một chiếc thùng gỗ có kích cỡ bằng một chiếc quan tài dưới một căn hầm biệt lập trong suốt nhiều ngày liền. Trong suốt 472 ngày, Flora đã nhận ra được giới hạn chịu đựng của một con người. 

Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner ảnh 4 Tác phẩm "Cô gái trong chiếc thùng gỗ" 

May mắn được cứu thoát nhưng Flora trở về là thành một người hoàn toàn khác. Cô đã dành 5 năm để học về tâm lý tội phạm, tự vệ. Sau nhiều lần cô biến mất dài ngày và trở về, người ta tự hỏi chuyện gì xảy ra với Flora, một nữ anh hùng hay một tên tội phạm ám ảnh với quá khứ?

Tác phẩm xoáy sâu vào diễn biến tâm lý của nạn nhân vụ bắt cóc, là lời cảnh tỉnh về một thế giới đầy rẫy những hiểm nguy mà nếu mỗi chúng ta không biết tự bảo vệ mình và đứng lên chống lại cái ác thì một lúc nào đó, bạn có thể chính là nạn nhân của hiểm họa ấy. 

Vụ mất tích bí ẩn (tựa gốc: The Neighbor)

Câu chuyện bắt đầu khi Jason Jones - một phóng viên trở về nhà và phát hiện vợ mình mất tích. Sự lạnh lùng và bất hợp tác của người chồng khiến anh trở thành nghi phạm đầu tiên. Thế nhưng, khi sự biến mất của cô giáo Sandar Jones được thông báo rộng rãi, mọi việc trở nên phức tạp và khó lường. Ai là người khiến Sandar Jones mất tích?


Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner ảnh 5 Bìa tác phẩm "Vụ mất tích bí ẩn" 

Sự thay đổi người kể chuyện và điểm nhìn thường xuyên khiến sự việc, tình tiết câu chuyện liên tục chuyển hướng. Vì thế, bạn đọc bị lôi cuốn vào một chuỗi sự kiện dồn dập và khó đoán trước. Với những tình tiết hấp dẫn, cuốn hút, đầy bất ngờ và logic, nữ văn sĩ Lisa Gardner đã khiến người đọc không thể ngừng đọc để tìm hiểu những bí mật xung quanh ngôi nhà tưởng chừng như hoàn hảo.

Vỏ bọc hoàn hảo (tựa gốc: The Perfect Husband)

Là tác phẩm trinh thám đầu tay của Lisa Gardner xuất bản lần đầu năm 1998. Lấy chủ đề hôn nhân gia đình, cuốn sách là sự kết hợp khéo léo giữa lãng mạn - xuất phát từ các tiểu thuyết tình yêu của Gardner dưới bút danh Alicia Scott - và trinh thám ly kỳ, bí ẩn. 

Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner ảnh 6 Tác phẩm "Vỏ bọc hoàn hảo", tác phẩm trinh thám đầu tay của nữ nhà văn Lisa Gardner. 

Khi Theresa và Jim kết hôn, ai cũng nghĩ đó là một cặp đôi đẹp như mơ, Theresa cũng nghĩ mình đã cưới được một người chồng hoàn hảo. Nhưng chính cô cũng không ngờ được đằng sau vẻ điển trai lãng tử ấy của Jim là một tên sát nhân mang trái tim ác quỷ với thú vui sưu tầm các bộ phận người như mắt, tai, trái tim,.. của các nạn nhân. 

Ngay khi biết được sự thật, trái tim cô tan vỡ. Theresa phải làm gì để thoát khỏi tên ác quỷ này - cũng chính là người chồng cô từng yêu, là người cha của con gái mình?

Săn đuổi đến cùng (tựa gốc: Right Behind You)

Tác phẩm xoay quanh cuộc sống đầy khó khăn của hai anh em Telly và Sharlar trong một gia đình nghiện ngập, người mẹ thì yếu đuối, nhu nhược, cha thì ưa bạo lực. Một lần, trong cơn say ma túy, ông bố cầm dao đâm chết người mẹ và đuổi theo 2 anh em khắp nhà. Và để tự vệ, Telly đã đánh chết bố mình bằng cây gậy bóng chày cũng như đánh gãy cánh tay của Sharlar.

Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner ảnh 7 Tác phẩm "Săn đuổi đến cùng" 

8 năm sau sự việc, 2 đứa trẻ được nhận nuôi ở 2 gia đình khác nhau, những tưởng mọi đau thương đã trôi về quá khứ thì bi kịch lại đến với họ. Hàng loạt vụ án mạng diễn ra và các manh mối đều dẫn về Telly. Trong mắt Sharlar, Telly vẫn luôn là anh hùng, nhưng liệu có phần nào trong con người anh trở nên máu lạnh giống như sự việc năm xưa?

Mất tích (tựa gốc: Gone)

Lại một vụ bắt cóc tống tiền nữa xảy ra nhưng lần này nạn nhân không phải là người thân của một chủ ngân hàng, một doanh nhân nổi tiếng hay một nhân vật giàu có nào đó trong thành phố mà là một nhân viên cảnh sát được đào tạo cơ bản qua trường lớp và điều đặc biệt hơn nữa, vợ của một cựu nhân viên FBI trứ danh từng phá hàng trăm vụ án Pierce Quincy. Rainie bị bắt cóc trong trình trạng suy sụp, hoảng loạn về tinh thần giữa một đêm đông mưa to gió lớn. 

Những tác phẩm ly kỳ của nữ tác giả trinh thám Lisa Gardner ảnh 8 Tác phẩm "Mất tích" 

Điều làm nên sự cuốn hút mạnh mẽ của Mất tích chính là sự bất ngờ của hàng chuỗi các sự kiện mang màu sắc trinh thám. Bên cạnh đó là những trang viết khắc họa đậm nét nội tâm của các nhân vật với những triết lý đơn giản nhưng sâu xa về cuộc sống. 


Tin cùng chuyên mục